Tìm thấy thi thể thuyền viên cuối cùng trong vụ tàu Hoàng Phúc 18 lật trên sông Soài Rạp

Thứ Hai, 09/11/2015, 17:00
Ngày 9/11, ông Phạm Hiển- Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 cho biết đã tìm thấy thi thể thuyền viên cuối cùng bị mất tích trong vụ tàu Hoàng Phúc 18 bị lật trên sông Soài Rạp (Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh).


Tối 8/11, trong lúc đang cho thuyền đánh bắt cá trên vùng biển Cà Mau, ngư dân Lê Hoàng Thịnh (sinh năm 1995, quê quán Cà Mau) đã phát hiện thi thể của một nạn nhân trôi trên biển. Nghi ngờ đây là thi thể của thuyền viên vụ tàu Hoàng Phúc 18 bị lật, anh Thịnh đã báo tin này cho lực lượng chức năng.

Sau khi tiến hành nhận dạng, trục vớt, cơ quan chức năng đã báo với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3. Vị trí thi thể nạn nhân được xác định cách nơi tàu Hoàng Phúc 18 bị lật tới 172 hải lý nên trong đêm Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã cùng người thân của nạn nhân đã đến Cà Mau để kiểm tra. Tại đây người nhà xác nhận đó chính là anh Nguyễn Hữu Quảng (28 tuổi, quê quán Ninh Bình).

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành bàn giao thi thể anh Quảng cho gia đình ngay tại Cà Mau để người nhà đưa anh Quảng về quê lo hậu sự. Như vậy, 10 ngày sau vụ lật tàu Hoàng Phúc 18, 13 thuyền viên được cứu sống và 4 thuyền viên bị mất tích đã tìm thấy hoàn tất.

Như báo CAND đã thông tin tối 30/10, tàu Hoàng phúc 18 với 17 thuyền viên đang neo đậu tại khu vực phao số 5, sông Soài Rạp, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh thì bị sóng to gió lớn nên lật úp. 12 thuyền viên được sà lan và ghe ngư dân cứu sống, 1 thuyền viên bị mắc kẹt 15 giờ trong tàu lật úp được các đơn vị giải cứu thành công, 4 thuyền viên mất tích được tìm thấy tại nhiều vùng biển khác nhau như Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh), Trà Vinh và Cà Mau.

M.Đức
.
.
.