Tìm thấy người phụ nữ ở Đồng Tháp đi cùng xe với BN 1440

Thứ Hai, 28/12/2020, 08:11
Ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành đưa người phụ nữ này đến cách ly tại Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 28/12, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp cho biết đã xác định được người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440, đồng thời tổ chức cách ly tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Ông Trần Văn Hai - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngay trong sáng nay ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với người phụ nữ này. 

Nếu người phụ nữ này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, đồng thời điều tra dịch tễ liên quan. Trường hợp cho kết quả âm tính, cơ quan chức sẽ chuyển người phụ nữ này đến khu cách ly ở huyện Hồng Ngự.

Công an chính quy về xã, tăng cường công tác phối hợp tuần tra khu vực biên giới ở huyện Tân Hồng (tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó qua lời khai của lái xe 16 chỗ, xe từ TP Hồ Chí Minh về và đón bệnh nhân 1440 cùng với nữ hành khách mặc áo đen, quần trắng đón xe tại ngã tư Long An về Vĩnh Long.

Trong quá trình di chuyển về Vĩnh Long, xe chở bệnh nhân 1440 có ghé tại trạm dừng chân ở huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) vào khoảng thời gian từ 7h30’ đến 7h45’ ngày 24/12 để ăn sáng. 

Sau khi ghé trạm dừng chân, nữ hành khách nói trên không đi cùng bệnh nhân 1440 nữa, sau đó đón xe khách khác di chuyển về huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp).

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân 1440 là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng 24/12 và về nhà tại huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long). Hiện bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân 1440, các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã kích hoạt hệ thống phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuần tra khu vực biên giới.

Văn Vĩnh
.
.
.