Tìm thấy bé sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện Hùng Vương

Thứ Tư, 19/03/2014, 15:01

Cháu bé đã được một cặp vợ chồng đem đến Bệnh viện Hùng Vương trao trả và đến Công an quận 5 tự thú. Hiện Công an quận 5 đang làm các thủ tục để trao trả lại đứa bé cho sản phụ Nguyễn Thị Phương Thủy. Kịch bản bắt cóc giống hệt vụ chiếm đoạt trẻ sơ sinh ở quận 7 cách đây vài tháng.
>> Nghi án gạ mua không được rồi bắt cóc trẻ sơ sinh?

Thiếu tá Nguyễn Quang Thắng- Phó chánh văn phòng CATP xác nhận, sau khi mở cuộc điều tra truy xét cháu bé sơ sinh bị chiếm đoạt tại Bệnh viện Hùng Vương tối 17/3, khoảng 10h15’ ngày 19/3, cháu bé đã được một cặp vợ chồng đem đến Bệnh viện Hùng Vương trao trả và đến Công an quận 5 tự thú. Hiện công an quận 5 đang làm các thủ tục để trao trả lại đứa bé cho sản phụ Nguyễn Thị Phương Thủy (30 tuổi, quê quán Trà Vinh, tạm trú Củ Chi).

Trước đó khoảng 19h20 phút ngày 17/3, bà L.T.K.D (mẹ của sản phụ Thủy) thông báo cho bảo vệ Bệnh viện Hùng Vương (quận 5) về việc bé sơ sinh con của chị Thủy bị mất tích. Sau khi tìm hiểu vụ việc, bệnh viện cho đóng hết các cửa ra vào và tiến hành cho bảo vệ tổ chức truy tìm và  đồng thời báo tin cho Công an phường 12, quận 5, TPHCM.

Bé sơ sinh con sản phụ Nguyễn Thị Phương Thủy đang được Bệnh viện Hùng Vương kiểm tra sức khỏe sau khi trao trả.

Qua tường trình của bà D, một người phụ nữ lạ tiếp cận bà D sau khi chị Thủy sinh xong và nằm ở dãy D2 khoa sản Bệnh viện Hùng Vương hỏi han và đề nghị  cho bà D vài chục triệu đồng để bà D trao đứa bé cho người phụ nữ này nhưng bà D không đồng ý. Vì không gạ gẫm được nên người phụ nữ này cứ lảng vảng tại dãy hành lang D cho đến 19h20’ ngày 17/3, trong lúc bà D đi mua cháo thì cháu bé sơ sinh mất tích. Bà D nghi ngờ người phụ nữ này đã chiếm đoạt.

Thông tin trên nhanh chóng được Công an quận 5 báo với Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP. Ngay trong đêm Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc CATP đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố phối hợp với công an quận 5 tiến hành triển khai các biện pháp nghiệp vụ  để truy tìm cháu bé.

Bệnh viện Hùng Vương nơi cháu bé sơ sinh bị bắt cóc.

Đồng thời Thiếu tướng Phan Anh Minh yêu cầu xác minh, ghi nhận vụ việc từ những nguồn tin kết hợp xác minh nắm thông tin. Từ chỉ đạo này, Công an quận 5 tiến hành rà soát các phương tiện thường xuyên đón khách trước bệnh viện như taxi, xe ôm di chuyển trong thời gian cháu bé bị chiếm đoạt. Kiểm tra hình ảnh camera tại bệnh viện và camera giám sát trên các tuyến đường trọng điểm. Qua công tác xác minh bước đầu xác định đối tượng là nữ, khoảng 30 tuổi, cao 1,55m, tóc hơi vàng. Công an quận 5 đã đưa những đặc điểm nhận dạng này xuống Công an 23 quận huyện để nhận dạng, truy tìm.

Công tác rà soát đang được khẩn trương tiến hành thì 10h15’ ngày 19/3, Huỳnh Thị Ngọc Thủy (37 tuổi, thường trú quận 3, tạm trú Nhà Bè) cùng Nguyễn Văn Nghĩa Em (56 tuổi, ngụ tại huyện Nhà Bè, chồng Thủy) đã bế cháu bé đến Khoa Hậu sản xin trả lại cháu bé. Sau khi tiến hành các thủ tục kiểm tra, Bệnh viện Hùng Vương xác định cháu bé đúng là con của sản phụ Nguyễn Thị Phương Thủy. Thông tin về cặp vợ chồng trao trả đứa bé được báo với Công an quận 5.

Tại cơ quan điều tra Thủy khai nhận, vào khoảng năm 2010 thủy sống như vợ chồng với  anh Nguyễn Văn Nghĩa Em và đến tháng 3/2013 thì phát hiện mình có thai. Trước tin vui này, hai bên gia đình đã ngồi lại với nhau và đồng ý cho thủy và anh Em tiến đến hôn nhân tuy nhiên niềm vui chưa trọn vẹn thì Thủy bị xảy thai và từ đó trở đi không cấn thai lại. Vì sợ gia đình biết chuyện nên chờ đến ngày sinh, Thủy tìm đến bệnh viện để hỏi mua một cháu bé sơ sinh thay vào đứa con đã mất. Từ sau tết Nguyên Đán, Thủy lân la các bệnh viện để tìm mua trẻ sơ sinh nhưng không ai bán.

Đến ngày 17/3/2014, biết chị Nguyễn Thị Phương Thủy mới hạ sinh cháu trai 2,4 kg, Thủy đã tiếp cận bà ngoại của cháu bé gạ mua nhưng bà ngoại cháu bé không đồng ý. Lợi dụng bà D đi xuống đường chỉ còn mình sản phụ Thủy và cháu bé ở lại, Thủy tìm cách tiếp cận và ngụ ý bồng cháu bé  đi chơi. Vì bị thiểu năng nên sản phụ Thủy để cho Thủy  bế cháu bé và Thủy đã ẵm cháu bé đem về nhà. Tại nhà, Thủy nói là vừa mới sanh xong nhưng gia đình chồng của Thủy nghi ngờ. Sau khi thấy các báo đăng tải vụ cháu bé sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện Hùng Vương và người bắt cóc có đặc điểm giống Thủy nên gia đình chồng Thủy  truy vấn, Thủy đành khai nhận. Gia đình chồng Thủy đã yêu cầu Thủy cùng chồng mang cháu bé đến bệnh viện trả lại cho sản phụ thủy.

Công an quận 5 tiếp tục làm rõ vụ việc

M.Đức
.
.
.