Tiếp tục tìm kiếm 9 ngư dân gặp nạn trên biển

Thứ Hai, 25/10/2010, 08:21
Sáng 24/10, ông Nguyễn Văn Ấp, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết: Qua 9 ngày nỗ lực tìm kiếm, nhưng đến trưa 24/10 vẫn chưa có manh mối gì về chiếc tàu cá của anh Nguyễn Văn Hợp, ở thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc bị mất liên lạc trên biển.

Ban tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã có thông báo về trường hợp tàu cá mất tích với các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình, để phối hợp tìm kiếm.

Trước đó, vào ngày 23/9, tàu khai thác lưới chụp mực của anh Nguyễn Văn Hợp, mang số đăng ký TH 90455TS, công suất 110CV, dời bến đi khai thác, trên tàu có 9 lao động đều ở xã Ngư Lộc. Đến ngày 16/10, khi nghe thông tin có rãnh thấp và bão xa, anh Hợp thông tin cho các tàu cá khác và cùng các thành viên trên tàu kéo neo để trở về bến thì bị mất liên lạc vào lúc 13h.

Chính quyền địa phương cho biết, hầu hết những người ở trên tàu bị nạn đều là lao động chính trong gia đình. Trước mắt địa phương hỗ trợ cho những gia đình khó khăn, đồng thời kêu gọi cộng đồng dân cư hỗ trợ, giúp đỡ để họ sớm ổn định cuộc sống

Nguyễn Mai Hương
.
.
.