Tiếp tục thực hiện quản lý xe công nông, xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ 3, 4 bánh

Thứ Sáu, 10/10/2008, 10:16
Nhằm phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự, ATGT và tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện quản lý xe công nông, xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ 3, 4 bánh, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 1405/CT-TTg, yêu cầu: UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW tăng cường tuyên truyền, vận động chủ phương tiện và nhân dân địa phương thực hiện nghiêm quy định về quản lý xe công nông, xe cơ giới 3 bánh và xe thô sơ 3, 4 bánh tham gia giao thông.

Ban hành và thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, phương tiện cho các đối tượng có phương tiện bị đình chỉ tham gia giao thông, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng là người khuyết tật.

Thực hiện nghiêm việc đình chỉ đối với các phương tiện: Xe công nông, xe cơ giới ba bánh, xe cơ giới hai bánh kéo thùng không có đăng ký và biển số.

Đối với xe cơ giới ba bánh đã được cấp đăng ký và gắn biển số đang hoạt động thì căn cứ điều kiện thực tế và yêu cầu đảm bảo TTATGT để quy định cụ thể phạm vi, thời gian, lộ trình hạn chế tiến tới đình chỉ tham gia giao thông trên các quốc lộ có mật độ giao thông cao, trong khu vực nội thành, nội thị

V.H.
.
.
.