Tiếp tục mang niềm vui xuân đến đồng bào nghèo Kon Tum

Thứ Tư, 30/01/2008, 15:15
Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, ngày 28/1, Ðoàn công tác của Báo CAND do Đại tá Đinh Quang Tốn - Phó Tổng Biên tập Báo CAND dẫn đầu đã về thăm và tặng quà cho bà con làng Kon Rơ Bàng 1, xã Vinh Quang, thị xã Kon Tum.

Kon Rơ Bàng trước đây là địa bàn "nóng" về tình hình an ninh trật tự (ANTT) nhưng nhờ lực lượng Công an cơ sở làm tốt công tác quần chúng nên những năm qua bà con Ba Na, Rơ Ngao và nhiều dân tộc anh em khác luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, không có người nghe theo bọn phản động Fulro.

A Uinh, A Gưi, những người đã từng một thời lầm lỡ của làng nhiều năm nay cũng đã trở thành người làm tốt công tác giữ gìn ANTT ở làng.

Tại buổi nhận quà hôm nay có vợ A Uinh là Y Byăi đã xúc động nói: "Trước đây cái bụng chồng mình dễ tin nên mắc mưu kẻ xấu, nay được cán bộ Công an giáo dục nên đã hiểu và làm ăn lương thiện".

Cả 9 đứa con A Uinh cũng rạng rỡ nụ cười vì được nhận quà Tết của Báo CAND hôm nay. Đến nhận quà Tết của Báo CAND còn có cụ bà Y Khích (89 tuổi) sống neo đơn không chồng con. "Tết này được nhận quà của Báo CAND, cái bụng mình thật hạnh phúc", bà Y Khích nói.

Thiếu tá Hứa Viết Dự, Phó trưởng Công an thị xã Kon Tum cho biết: Bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở thị xã Kon Tum nhờ chịu khó làm ăn, không nghe lời bọn xấu nên Tết này cả dân làng đều vui.

Những món quà Tết đầy ắp nghĩa tình của Báo CAND đến với bà con nghèo kịp thời càng đem đến niềm vui và hạnh phúc cho bà con buôn làng. Đợt trao quà lần này, chúng tôi cũng vô cùng xúc động khi được gặp lại những người con của buôn làng Tây Nguyên từng một thời lầm lỡ nghe theo lời xúi dục của bọn phản động Fulro làm điều sai trái, nhưng hôm nay ai cũng đều nhận ra lẽ phải và chăm lo làm ăn xây dựng buôn làng ấm êm.

Tại Kon Tum, 500 phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng được chuyển đến bà con đồng bào nghèo 8 huyện, thị xã trong tỉnh.

Từ ngày 25 đến 28/1, Ðoàn công tác của Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã mang 2.500 phần quà, tổng trị giá hơn 500 triệu đồng đến trao cho đồng bào nghèo, các gia đình chính sách tại 5 tỉnh Tây Nguyên.

Không chỉ bằng vật chất mà những người làm Báo CAND và các chiến sĩ Công an các tỉnh Tây Nguyên còn được sẻ chia những khó khăn vất vả với bà con dân làng bằng cả tấm lòng yêu thương của mình

N.Như
.
.
.