Tiêm chích ma túy và tình dục không an toàn sẽ là nguồn lây HIV chính

Thứ Tư, 25/09/2013, 11:02
Dự báo, đến 2015, đường lây nhiễm HIV chủ yếu tại Việt Nam là tiêm chích ma túy và quan hệ tình dục không an toàn.

Ngày 24/9, hội thảo “Tăng cường sự tham gia và hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội trong thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng chống HIV/AIDS” do Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy và mại dâm cùng với Bộ Y tế, Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Theo GS. TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT, tình hình dịch HIV/AIDS tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tập trung, với tỷ lệ người nhiễm cao, nhất là ở đối tượng tiêm chích ma túy, phụ nữ hoạt động mãi dâm và nam tình dục đồng giới.

Dự báo, đến 2015, đường lây nhiễm HIV chủ yếu tại Việt Nam là tiêm chích ma túy và quan hệ tình dục không an toàn. Vì vậy, sự tham gia của các tổ chức xã hội và tổ chức dựa vào cộng đồng là một trong những chiến lược quan trọng nhất trong phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS.

Hội thảo sẽ kéo dài đến hết ngày 25/9 với các nội dung chủ yếu: tình hình dịch HIV/AID; huy động nguồn nhân lực và vai trò của các tổ chức xã hội trong ứng phó với dịch HIV/AID ở Việt Nam; sự tham gia của các tổ chức xã hội và chính sách tài chính cho các tổ chức xã hội trong phòng chống HIV/AID; mô hình tổ chức dựa vào cộng đồng để hoạt động ứng phó với dịch HIV/AID đạt hiệu quả cao; mô hình cai nghiện tại cộng đồng…

Dạ Miên
.
.
.