Tích cực tìm 20 hành khách bị chìm cùng xe khách

Thứ Ba, 19/10/2010, 08:57
Trung tướng Nguyễn Hữu Cường- Tư lệnh QK4 và đồng chí Đại tá Trần Văn Lợi - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra tai nạn để chỉ đạo các lực lượng cứu hộ cứu nạn và dân vạn chài địa phương cứu vớt, tìm kiếm 20 hành khách và chiếc xe 48K-5868 bị nước lũ cuốn trôi.

Rạng sáng 18/10, xe khách mang BKS 48K-5868 từ Đắk Nông ra Bắc, đến cầu Rong trên QL 1, thuộc xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, đoạn đường nước lũ ngập sâu chừng nửa mét, lái xe chệch hướng khiến xe lao ra khỏi đường, bồng bềnh trên nước lũ rồi bị chìm xuống. Do dòng nước chảy xiết đã nhấn chìm cả xe khách xuống sông Lam.

Trước đó, phụ xe kịp đập vỡ cửa kính ngay sau ghế tài xế để 17 người đi trên xe thoát ra ngoài, bơi được vào bờ. 20 người còn lại chưa kịp ra khỏi xe, hoặc ra khỏi xe nhưng không biết bơi, bám vào xe cùng xe chìm xuống nước lũ chảy xiết.

Nhận được tin dữ, Tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Quốc Cường trực tiếp chỉ huy lực lượng cứu hộ Quân khu đến hiện trường  và phối hợp với lực lượng Công an huyện Nghi Xuân, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Khu quản lý đường bộ 4, Cục Đường bộ Việt Nam trục vớt ôtô và tìm kiếm các nạn nhân.

Đến 17h cùng ngày, mặc dù lực lượng cứu hộ rất tích cực tìm kiếm giữa nước lũ, nhưng xe ôtô và 20 người xấu số vẫn bặt vô âm tín. Cơ quan chức năng vẫn chưa xác nhận được danh tính những người xấu số. Chỉ biết chắc họ là những người quê gốc ở Nam Định và Ninh Bình, hiện đang cư trú tại huyện Chư Jut, Đắk Nông.

17 người thoát nạn được Công an, chính quyền và nhân dân huyện Nghi Xuân chăm sóc ăn ở, thuốc men. Tất cả được đưa về trú ngụ tại khách sạn Lam Kiều dưới chân núi Hồng Lĩnh. Bước đầu, những người thoát nạn được UBND tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 500.000 đồng/người; Khu quản lý đường bộ 4 thăm hỏi 300.000 đồng/người; một cán bộ lãnh đạo Quốc hội gửi quà thăm hỏi 600.000 đồng/người.

Trung tướng Nguyễn Hữu Cường- Tư lệnh QK4 và đồng chí Đại tá Trần Văn Lợi - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra tai nạn để chỉ đạo các lực lượng cứu hộ cứu nạn và dân vạn chài địa phương cứu vớt, tìm kiếm 20 hành khách và chiếc xe 48K-5868 bị nước lũ cuốn trôi. Có mặt để chỉ đạo Hà Tĩnh chống chọi với lũ lụt, đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội cũng đã có mặt để kịp thời động viên và trao quà cho 17 hành khách vừa thoát nạn.

Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, Thượng tá Nguyễn Ngọc Đán cho biết: Tỉnh Hà Tĩnh sẽ cấp một chuyến xe đưa những người bị nạn về tận nơi họ cần đến mà chiếc xe khách BKS 48K-5868 bỏ dở cuộc hành trình

Tô Lan
.
.
.