Thuyền viên mất tích có thể được bảo hiểm 16.000 USD/người

Thứ Tư, 01/02/2012, 10:05
Gia đình 3 thuyền viên mất tích trong vụ cháy tàu Hàn Quốc tại Nam Cực được hỗ trợ ban đầu từ 10-20 triệu đồng. Các thuyền viên cũng được DN mua bảo hiểm cho người lao động với mức hỗ trợ tối đa người lao động mất tích là 16.000 USD.

Ngày 31/1, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, sau khi các thuyền viên trên tàu cá Hàn Quốc bị cháy tại Nam Cực đã trở về nước trong ngày 27/1, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo 2 doanh nghiệp phái cử là Công ty LOD và CIENCO1 thanh lý hợp đồng sớm cho người lao động.

Theo báo cáo, hai doanh nghiệp này sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng trong tháng 2, và tùy theo nguyện vọng của người lao động, công ty sẽ đàm phán với các chủ tàu Hàn Quốc để đưa người lao động trở lại làm việc trên một tàu đánh cá khác trong thời gian sớm nhất mà không phải chi trả thêm khoản chi phí môi giới nào trong thời gian khoảng 3 tháng tới, tùy lịch ra khơi của tàu.

Chủ tàu Hàn Quốc cũng có cam kết sẽ có khoản đền bù mất việc cho các thuyền viên trong vụ việc này ngay sau khi giải quyết xong sơ bộ giai đoạn đầu của vụ việc. Riêng 2 thuyền viên bị thương hiện nay đang điều trị tại New Zealand, sắp tới sẽ đưa 2 thuyền viên này về Việt Nam tiếp tục điều trị, phía Công ty sẽ chi trả mọi viện phí và tiền thuốc men.

Đối với 3 thuyền viên mất tích, cả hai công ty đều có khoản hỗ trợ ban đầu từ 10-20 triệu đồng/người và đang tiến hành làm các thủ tục để người thân được nhận khoản bảo hiểm. Được biết, trước khi xuất cảnh, 2 công ty này đã mua bảo hiểm cho người lao động của Công ty Bảo hiểm Bảo Minh và Bảo hiểm Bưu điện, tối đa người lao động mất tích sẽ được hỗ trợ 16.000 USD

T.Uyên
.
.
.