Một thuyền trưởng tử vong trên đường về cảng Hải Phòng

Chủ Nhật, 05/04/2020, 16:29
Thuyền trưởng tàu RoRo là người nước ngoài, trên đường từ Thái Lan đến Hải Phòng, đã tử vong bất thường trong phòng ngủ trên tàu.

Ngày 5/4, ông Nguyễn Minh Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế Quốc tế Hải Phòng, cho biết, thuyền trưởng tàu RoRo là người nước ngoài, trên đường từ Thái Lan đến Hải Phòng, đã tử vong bất thường trong phòng ngủ trên tàu.

Cụ thể, con tàu chuyên dụng vận chuyển 2.000 ôtô nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, dự kiến sẽ vào neo đậu tại khu vực phao số 0 vào 6 giờ sáng 6/3. 

Tuy nhiên, từ ngày 1/4, lực lượng chức năng của Hải Phòng nhận được thông tin vị thuyền trưởng 58 tuổi người Bulgaria tử vong trong phòng ngủ ngày 30/3. Trước đó, vị thuyền trưởng này vẫn sinh hoạt bình thường.

Theo đó Trung tâm Y tế Quốc tế Hải Phòng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực để tiến hành phun khử trùng toàn tàu hàng này và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 23 thành viên thủy thủ đoàn, trừ thuyền trưởng đã tử vong, hiện thi thể được đang được bảo quản trong phòng lạnh.

Giám đốc Trung tâm Y tế Quốc tế Hải Phòng cho biết thêm, tàu Ro-Ro sẽ phải cung cấp hành trình của tàu cũng như từng thuyền viên trong thời gian qua. Sau kiểm tra, nếu các thuyền viên đều âm tính với SARS-CoV-2, các cơ quan chức năng sẽ xây dựng phương án kiểm soát để tàu cập cảng Tân Vũ (Hải Phòng).

“Nếu trong trường hợp phát hiện thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế Quốc tế sẽ xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TP Hải Phòng và Sở Y tế về cách giải quyết"- ông Thanh cho hay.

V. Huy
.
.
.