Thuyền trưởng người nước ngoài tử vong không liên quan COVID-19

Thứ Tư, 08/04/2020, 19:07
Ngày 8/4, Cảng Hải Phòng cho biết, kết quả cho thấy cái chết của thuyền trưởng không liên quan đến dịch COVID-19.


Trước đó, tàu Ro-Ro Tianjin Highway quốc tịch Panama, số hiệu 3EDE7, rời cảng Laem Chabang (Thái Lan) từ ngày 29/3. Đến ngày 1/4, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế nhận được thông báo về việc thuyền trưởng tàu tử vong trên hành trình tàu đến Cảng Hải Phòng.

Đến ngày 6/4, khi tàu đến điểm neo kiểm dịch tại phao số 0, thuộc địa phận quận Đồ Sơn, Trung tâm Kiểm dịch y tế phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện kiểm dịch, điều tra các yếu tố nguy cơ. 

Theo kết quả kiểm dịch thì tàu Tianjin Highway không có dấu hiệu dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19. 23 thuyền viên còn lại của tàu có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng vẫn sẽ phải cách ly trên tàu.

Tàu Tianjin Highway trên đường cập Cảng Hải Phòng.

Sau khi trung tâm hoàn tất công tác kiểm dịch, tàu cập cảng Tân Vũ, Trung tâm kiểm dịch y tế tiếp tục thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ 11 nghìn m2 các tầng tàu và hàng là gần 2.000 ô tô bằng dung dịch Cloramin B trước khi bốc dỡ hàng hóa lên bờ.

Để phục vụ công tác bốc dỡ hàng hóa, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế cung cấp gần 200 bộ bảo hộ lao động, bảo đảm an toàn cho lực lượng Biên phòng cửa khẩu Cảng và công nhân xếp dỡ. Đồng thời, yêu cầu cách ly toàn bộ 23 thuyền viên tại cabin của tàu, không cho tiếp xúc với lực lượng chức năng và công nhân xếp dỡ cho tới khi tàu rời Cảng Hải Phòng.

Dự kiến, tàu Tianjin Highway sẽ dỡ hàng xong và muộn nhất đến sáng 9/4, tàu sẽ rời cảng Tân Vũ quay trở lại Thái Lan.

V. Huy
.
.
.