Thủy thủ VN trên tàu cá Hàn Quốc gặp nạn tại Nam Cực về tới Hà Nội

Thứ Bảy, 28/01/2012, 09:09
Lúc 12h10 ngày 27/1, 16 thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu cá Jeong Woo 2 của Hàn Quốc gặp nạn tại vùng biển Nam Cực đã về tới Hà Nội. Ngay trong chiều 27/1, một số thủy thủ đã về quê đoàn tụ gia đình.

Về các thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu cá Jeong Woo 2 của Hàn Quốc gặp nạn tại vùng biển Ross Sea, Nam Cực, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand cho biết, 16 thuyền viên Việt Nam đã về đến Chrischurch, New Zealand an toàn, tất cả trong tình trạng sức khỏe tốt, được cung cấp đầy đủ quần áo ấm. Bà Nguyễn Lê Thanh, Bí thư Thứ nhất phụ trách Lãnh sự đã thay mặt Đại sứ quán đến Chrischurch đón, thăm hỏi và động viên các thuyền viên, giúp họ liên lạc, chúc Tết gia đình, đồng thời có buổi làm việc với các bên liên quan của New Zealand.

Chiều 26/1, 16 thuyền viên đã lên máy bay về Việt Nam. Về 2 thuyền viên bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Christchurch, các bác sĩ cho biết, thuyền viên Ngô Văn Sỹ đang bình phục tốt, có thể sẽ xuất viện vào tuần tới, còn thuyền viên Trần Văn Ngoan cần phải tiếp tục điều trị thêm một thời gian nữa.

Về 3 thuyền viên bị mất tích, đại diện Công ty Tàu biển Hàn Quốc cho biết do điều kiện thời tiết xấu nên chưa thể tiếp cận được tàu để tìm kiếm. Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán ta tại New Zealand và Hàn Quốc tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý lao động ngoài nước, Công ty Cung ứng lao động quốc tế và dịch vụ (Scienco No 1) và Công ty cổ phần Phát triển nguồn nhân lực (LOD) trao đổi với chủ sử dụng lao động Hàn Quốc trong việc giải quyết thỏa đáng các quyền lợi cho thuyền viên ta

Hiền - Phương
.
.
.