Vụ TNGT thảm khốc tại tỉnh Quảng Nam vào sáng ngày 9/6:

Thương tâm một gia đình có đến 5 người gặp nạn

Chủ Nhật, 09/06/2013, 21:10
Gia đình cháu bé 9 tuổi tử nạn trong vụ TNGT thảm khốc tại tỉnh Quảng Nam sáng nay, 9/6, còn có 4 người bị thương gồm mẹ và em cháu bé cùng 2 người thân khác trong gia đình.

Vụ TNGT thảm khốc xảy ra vào khoảng 7h20 phút sáng ngày 9/6, chiếc ô tô khách đường dài của hãng Mai Linh mang BKS 30X-8957, do tài xế Phan Lưu (45 tuổi, trú tại phường Hòa Cường, thành phố Đà Nẵng) điều khiển, đang lưu thông trên Ql 1A theo hướng Nam-Bắc, khi đến đoạn Km947 trên tuyến đường tránh qua thị trấn Vĩnh Điện (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) thì bất ngờ mất lái tông vào ta luy đường. Theo quán tính, chiếc xe tiếp tục lao xuống ta luy đường, lộn vòng xuống ruộng rồi mới dừng lại.

Cẩu xe gặp nạn để cứu nạn nhân.

Vụ tai nạn đã làm 3 hành khách trên xe chết tại chổ gồm anh Nguyễn Hoàng Vũ (33 tuổi, trú phường Hòa Thuận, TP Đà Nẵng), Danh Thị Diệu Hiền (22 tuổi, quê Đăk Lắk) và cháu Đoàn Hải Nam (9 tuổi, quê Buôn Mê Thuột); và 31 hành khách trên xe bị thương

Vụ TNGT nghiêm trọng này đã khiến chiếc xe khách bẹp dúm, phần vỏ xe phía trên bị rách toác. Giao thông trên QL1A đoạn qua thôn Ngọc Tam, xã Điện An, huyện Điện Bàn, Quảng Nam bị ùn tắc nghiêm trọng trên 2 tiếng đồng hồ.

Danh sách những người tử nạn và bị thương viết tay dán trước bệnh viện.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ngay lập tức lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động dốc toàn bộ lực lượng giải tỏa ùn tắc giao thông trên tuyến, đồng thời tích cực cứu nạn cứu hộ các nạn nhân đang bị mắc kẹt trong xe khách đưa đi cấp cứu tại 2 Bệnh viện Đa khoa huyện Điện Bàn và Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, Quảng Nam.

Đặc biệt thương tâm nhất là gia đình nạn nhân đã tử vong cháu Đoàn Hải Nam, gia đình cháu Nam có đến 5 người bị nạn trên cùng chuyến xe tử thần này. Đó là chị Đỗ Thị Xuân Trang (38 tuổi, trú TP Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk mẹ ruột cháu Nam) và em ruột của Nam là Đoàn Anh Đức (6 tuổi), cùng chị Đỗ Thị Diễm (35 tuổi, Đắk Lắk em ruột của chị Trang); và cháu Đỗ Minh Quân (12 tuổi, cháu ruột chị Trang, bị chấn thương đầu, mặt).

Sở GTVT và Công an tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Chị Trang kể trong nước mắt, do đúng vào dịp nghỉ hè, nên chị Trang và người em gái Đỗ Thị Diễm đã tổ chức cho các cháu nhỏ trong gia đình từ Buôn Ma Thuột về thăm quê ở TP Đà Nẵng. Nhưng chưa kịp về tới quê nhà thì xảy ra cớ sự. Con trai đầu của chị là cháu Đoàn Hải Nam đã vĩnh viễn ra đi, còn em trai của Nam do thương tích nặng nên đã được chuyển viện tiếp tục về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để cứu chữa. Ngay trong trưa nay, ngày 9/6 mặc dù chị Trang cùng em gái vẫn còn thương tích rất nặng, nhưng gia đình vẫn quyết định đưa thi thể của cháu Nam trở lại Đắk Lắk để an táng…

Các nạn nhân tường thuật chi tiết vụ tai nạn cho cán bộ Công an.

Trong sáng ngày 9/6, để kịp thời hỗ trợ và giúp đỡ các nạn nhân gặp nạn, Đoàn lãnh đạo của UBND tỉnh Quảng Nam do ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam dẫn đầu đã cùng một số ngành chức năng đã đến tận các khoa cấp cứu của 2 bệnh viện Đa Khoa Điện Bàn và Vĩnh Đức để thăm hỏi, và hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong là 2 triệu đồng, bị thương 1 triệu đồng.

Lãnh đạo Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng đã đến thăm và hỗ trợ mỗi nạn nhân thiệt mạng 2 triệu đồng, bị thương 1 triệu đồng. UBND huyện Điện Bàn quyết định hỗ trợ khẩn cấp 3 triệu đồng/người chết và 1,5 triệu đồng/người bị thương.

Danh sách nạn nhân bị thương

1. Đỗ Thị Xuân Trang (38 tuổi, đa chấn thương, mẹ của Hải Nam)

2. Đỗ Minh Quân (12 tuổi, cháu ruột chị Trang, chấn thương đầu, mặt)

3. Đoàn Anh Đức (6 tuổi, con trai chị Trang, đa chấn thương)

4. Phạm Ka Din (24 tuổi, ngụ tại Quảng Ngãi, chấn thương chân phải, gãy bàn chân phải)

5. Lê Thị Tố Uyên (45 tuổi, đa chấn thương, đã được chuyển mổ cấp cứu)

6. Ngô Thanh Tung (23 tuổi, Buôn Ma Thuột)

7. Trần Thị Ngọc ( 22 tuổi, Đắk Lắk)

8. Nguyễn Đức Tâm (28 tuổi, chưa rõ nơi cư trú)

9. Đinh Thị Nga (19 tuổi, Đắk Nông)

10. Nguyễn Kin Gia (33 tuổi, Đắk Lắk)

11. Trần Kim Hùng (33 tuổi, chưa rõ nơi cư trú)

12. Phạm Hoàng Anh Thư (22 tuổi, Đắk Lắk)

13. Phan Thị Nguyệt (52 tuổi, Điện Bàn, Quảng Nam)

14. Lê Thị Tâm (64 tuổi, Buôn Ma Thuột)

15. Đoàn Trọng Tuyến (29 tuổi, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng)

16. Phan Văn Chính (49 tuổi, Buôn Ma Thuột)

17. Võ Thị Bích Trâm (24 tuổi, Đắk Lắk)

18. Hồ Thị Thu (31 tuổi, Điện Bàn, Quảng Nam)

19. Nguyễn Thị Thùy Linh (18 tuổi, Cẩm Lệ, Đà Nẵng)

20. Trần Thị Mận (14 tuổi, Điện Bàn, Quảng Nam)

21. Phan Hiển (chưa rõ tuổi, ngụ tại Đà Nẵng)

22. Đặng Bích Thùy (33 tuổi, Đà Nẵng)

23. Nguyễn Thị Thanh Vân (20 tuổi, Đắk Lắk)

24. Trần Như Ngọc (22 tuổi, Đắk Lắk) 

25. Nguyễn Ngân Hà (26 tuổi, Đà Nẵng) 

26. Phạm Thanh Thúy (23 tuổi, Đắk Lắk)

27. Đỗ Thị Diễm (35 tuổi, Đắk Lắk)

28. Nguyễn Hữu Thành (36 tuổi, Hải Châu, Đà Nẵng)

29. Võ Thị Dự (50 tuổi, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) 

30. Hoàng Ngọc Chánh (31 tuổi, chưa rõ nơi cư trú)

Hoài Thu
.
.
.