Thưởng nóng công dân có tinh thần dũng cảm bắt cướp

Thứ Sáu, 26/04/2013, 15:26
Thấy đôi nam nữ vừa đuổi vừa tri hô cướp, cướp… anh Vũ Đức Phương đã xông ra đường dùng xe chặn lại, khống chế tên cướp giao cho công an xử lý.

Ngày 25/4, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã trao giấy khen và thưởng nóng 1 triệu đồng cho anh Vũ Đức Phương (34 tuổi, cán bộ Phòng đăng ký quyền sử dụng đất) quận Liên Chiểu vì đã có tinh thần dũng cảm bắt cướp.

Ông Nguyễn Thanh Chương - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu trao giấy khen và tiền thưởng cho công dân Vũ Đức Phương.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 24/4, chị Hồ Thị Hoàng Vân (26 tuổi, trú TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đang cùng bạn trai trên xe máy từ đường Nguyễn Tri Phương hướng về Lê Độ, khi đến trước cửa siêu thị Nguyễn Kim thì bị một thanh niên điều khiển xe máy Exciter BKS 92E1-030.06 giật túi xách, trong đó có một điện thoại di động, gần 800.000 đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Tang vật túi xách và điện thoại di động của chị Vân bị cướp khi đi trên đường được Công an phường Tân Chính thu giữ.

Khi chứng kiến sự việc chị Vân và bạn trai đuổi theo tên cướp và liên tục tri hô. Anh Vũ Đức Phương đã ngay lập tức đuổi tên cướp. Đến trước số nhà 371 Hải Phòng, anh đã khống chế được tên cướp giao cho công an.

Tại công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê), đối tượng khai nhận tên Hồ Thanh Hải (24 tuổi, trú tổ 41, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), khi bị bắt tên Hải có biểu hiện phê ma túy và bất hợp tác

Hoài Thu
.
.
.