Thuê khách sạn để chờ bắt cá sau khi Thủy điện Trị An đóng cửa xả tràn

Thứ Hai, 08/10/2018, 13:15

Không chỉ người dân sống gần khu vực nhà máy thủy điện mà hàng trăm người khác từ các huyện thị khác cũng về túc trực chờ thời khắc nhà máy thủy điện Trị An đóng cửa xả tràn để giăng lưới bắt cá. Thậm chí nhiều người ở xa đã đi xe hơi, thuê khách sạn đến khu vực gần Thủy điện Trị An để bắt cá để thỏa mãn đam mê bởi mỗi năm thường chỉ có 1 lần...


Sáng ngày 8-10, hồ thủy điện Trị An (thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) chính thức đóng cửa xả sau gần 2 tháng tiến hành tràn để điều tiết lượng nước hồ chứa. Sau khoảng 30 phút đóng cửa xả tràn, hàng trăm người dân đã tràn xuống, dùng nhiều phương tiện như lưới, chài, nơm… để bắt cá ở khu vực hạ lưu cửa xả. 

Người dân ào xuống bắt cá khi Thủy điện Trị An vừa đóng cửa xả tràn. 

Ngoài những người dân sống gần nhà máy thủy điện, còn có nhiều người từ các huyện khác về đây thuê khách sạn để được tham gia bắt cá để thỏa mãn đam mê giăng lưới mỗi năm thường chỉ có một lần tại hạ lưu đập Thủy điện Trị An sau giờ đóng cửa xả. Anh Nguyễn Văn Hùng cùng 12 người trong nhóm từ huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai có mặt tại đây đã bắt được gần 20 con cá loại lớn, trọng lượng từ 5 - 14 kg. 

Anh Hùng cho biết cảm thấy rất vui vì đây là lần thứ 2 tham gia bắt cá sau khi Thủy điện Trị An đóng cửa xả tràn dù đã phải thuê khách sạn gần Thủy điện từ chiều 7-10. Chỉ trong khoảng hơn 2 giờ sau khi thủy điện đóng cửa xả tràn, các loại cá lăng, cá trắm, cá tra, cá mè, cá chép…đã được nhiều người vây bắt và đưa lên bờ với số lượng lên tới hàng tấn cá. Trong đó có nhiều con cá lớn hàng chục kg đã được người dân bắt lên. Cùng với đó là cảnh tấp nập cảnh người bán người mua ngay trên bờ với giá khá rẻ chỉ bằng một nửa giá bán cá ngoài chợ.


Ngọc Sơn
.
.
.