Thực hư chuyện 4 học sinh lớp 5 tự tử vì tình

Thứ Bảy, 11/12/2010, 09:18
Mấy ngày qua, dư luận tại tỉnh Hậu Giang và một số địa phương lân cận xôn xao bàn tán khi đọc được thông tin trên một vài tờ báo cho rằng 4 học sinh lớp 5 do thất tình nên đã rủ nhau mua thuốc sâu uống tự tử. Chiều 10/12, Công an tỉnh Hậu Giang khẳng định đó là thông tin thêu dệt, không đúng sự thật…

Thầy Nguyễn Bá Tước - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Thạnh 1, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cho biết, vụ việc bắt đầu vào khoảng 9h20' ngày 4/12.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A1 đã phát hiện 4 học sinh: Trần Quốc Trung, Trương Quốc Thắng, Võ Minh Kha và Lâm Anh Minh (cùng sinh năm 2000) gục xuống bàn, thân thể tím tái trong giờ học. Tập thể giáo viên nhà trường khẩn trương đưa các em đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, các bác sĩ xác định, 4 học sinh này bị ngộ độc thuốc trừ sâu.

Trường Tiểu học Long Thạnh 1 - nơi xảy ra sự việc.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang ngay sau đó cũng đã vào cuộc, xác minh vụ việc. Một số học sinh trình bày rằng có thấy 4 học sinh kể trên uống chung một chai nước nhưng không rõ đó là nước gì.

Em Trần Quốc Trung sau khi bình phục từ bệnh viện về, cho biết chính em đã đưa thuốc trừ sâu cho ba bạn cùng uống, khiến tất cả bị ngộ độc. Thuốc trên được Trung mua tại nhà ông Phan Văn The với giá 4.000 đồng. Trung đã mang vào trường, đến lúc ra chơi, Trung cho vào chai nhựa đựng nước mang theo rồi uống hết gần nửa chai. Phần còn lại Trung đưa cho 3 bạn là Kha, Minh và Thắng uống với lời mời "uống nước trà xanh".

Chiều 10/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã có kết luận chính thức nguyên nhân bốn em học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Long Thạnh 1 uống thuốc sâu. Theo đó, do thiếu hiểu biết và giỡn quá trớn của lứa tuổi học trò đã dẫn đến tai họa đáng tiếc như trên, hoàn toàn không phải do thất tình

Binh Huyền
.
.
.