Thừa Thiên - Huế: Kiểm tra, xử lý 400 trường hợp vi phạm Luật Giao thông

Thứ Bảy, 20/02/2010, 12:21
Ngày 18/2, theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ 30 đến mùng 4 Tết Canh Dần 2010, tình hình an ninh trật tự, phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông trên địa bàn đã tăng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Về phạm pháp hình sự, đã xảy ra 3 vụ, làm 1 người chết và 1 người bị thương. Lực lượng Công an đã kết luận 2/3 vụ, bắt 6 đối tượng.

Điển hình là vụ giết người xảy ra lúc 19h30' mùng 1 Tết tại quán cà phê Nhật Thịnh ở xã Thủy Châu, huyện Hương Thủy. Thủ phạm là hai nhóm thanh niên ở xã Thủy Châu cùng vào quán uống cà phê, uống bia và có lời lẽ xích mích lẫn nhau, sau đó một nhóm 5 thanh niên gồm: Nguyễn Đình Ro Phi (19 tuổi), Hồ Đào Kiệt (17 tuổi), Nguyễn văn Bảo Xuân (21 tuổi), Tô Hiếu Minh (16 tuổi) và Lê Viết Thành (19 tuổi) cùng ở xã Thủy Châu, chạy về nhà xách dao nhọn và các đoản khúc bằng inox đến gây gổ và dùng dao chém nhau tại quán. Hậu quả, em Hồ Văn Bình (20 tuổi) bị chết tại chỗ.

Sau khi gây án, nhóm 5 thanh niên này bỏ trốn. Đến 24h cùng ngày, lực lượng PC14 - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công an huyện Hương Thủy đã bắt gọn 5 đối tượng gây án kể trên.

Về trật tự giao thông, đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, làm 6 người chết và 2 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông tăng 3 vụ. Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đã kiểm tra, xử lý 396 trường hợp vi phạm luật giao thông, trong đó có 167 trường hợp chạy quá tốc độ và quyết định phạt tiền trên 180 triệu đồng.

Đối với cháy nổ, lực lượng Công an đã tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát và đã phát hiện, thu hồi kịp thời 9 viên pháo do thanh niên đi làm ăn xa mang về địa phương

Thanh Bình
.
.
.