Thừa Thiên - Huế: Hàng chục công nhân vây DN đòi tiền trợ cấp thôi việc

Thứ Tư, 24/04/2013, 09:04
Sáng 22/4, hàng chục công nhân từng làm việc cho Công ty In thống kê và Sản xuất bao bì Huế đã tụ tập trước cơ sở 1 của công ty này (số 36 Phạm Hồng Thái, TP Huế) để đòi lãnh đạo công ty giải quyết chế độ nghỉ việc từ nhiều năm trước.

Theo tìm hiểu, hiện có hơn 80 công nhân đã từng làm việc cho Công ty In thống kê và Sản xuất bao bì Huế chuyển sang làm việc tại Công ty CP In và Sản xuất bao bì Huế (số 2, Sóng Hồng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) và một số công nhân khác làm việc tại công ty trên có quyết định thôi việc từ nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được chi trả tiền chế độ trợ cấp thôi việc theo đúng Luật Lao động.

Ông Trần Văn Tình, làm việc tại Công ty In thống kê và Sản xuất bao bì Huế từ năm 1993, đến năm 2010 có quyết định thôi việc, bức xúc nói: “Chế độ trợ cấp thôi việc mỗi năm tính bằng 1/2 tháng lương cơ bản, tính ra tui làm việc 16 năm 6 tháng là 11,745 triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được đồng nào. Tui đã nhiều lần làm đơn kiến nghị và yêu cầu công ty giải thích về sự chậm trễ trên nhưng họ vẫn không giải quyết”. Trong khi đó, ông Đặng Văn Thái, Phó Giám đốc Công ty In thống kê và Sản xuất bao bì Huế, cho rằng, trong thời gian công ty hoạt động có nợ một số ngân hàng, nên bị mắc vốn không có tiền chi trả cho công nhân(?).

Theo một số công nhân, hiện tài sản Công ty In thống kê và Sản xuất bao bì Huế đã bị bán sạch, chỉ còn lại một số ít máy móc và 4 người luôn túc trực ở Công ty là Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán và một người không rõ tên tuổi

Lê Anh
.
.
.