Thừa Thiên - Huế: Bất cẩn để mìn nổ khi khai thác đá, 4 người tử vong

Thứ Hai, 22/06/2009, 11:12
Vào khoảng 20h ngày 19/6, tại mỏ đá Hương Bình, xã Hương Bình, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra một vụ nổ mìn làm 4 người chết tại chỗ.

Các nạn nhân gồm: Nguyễn Đình Diễm (32 tuổi, giám đốc điều hành mỏ, kiêm chỉ huy khoan nổ mìn); Hà Văn Cường (29 tuổi, tổ trưởng tổ khoan mìn), cùng trú tại huyện Hương Trà; Nguyễn Quang Vinh (29 tuổi, công nhân) trú tại Phong Điền; Nguyễn Văn Tường (51 tuổi, quê ở Cẩm Xuyên, Thanh Hóa, công nhân).

Theo thông tin chúng tôi được biết, như thường lệ, lúc 17h ngày 19/6, cả 4 nạn nhân trên vào mỏ đá Hương Bình cài kíp nổ, chuẩn bị kích nổ mìn để khai thác đá nhưng không hiểu vì lý do gì mà các ngòi đã không nổ. Sau khi về phòng ăn cơm tối, 3 giờ sau, họ quay lại kiểm tra thì bất ngờ mìn nổ, đất đá núi đã vùi lấp 4 người. Hậu quả, cả 4 người chết ngay tại chỗ.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả. Trước mắt, công ty đã hỗ trợ mỗi người chết 10 triệu đồng lo an táng. Sáng 20/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức một cuộc họp khẩn với các ban ngành chức năng liên quan để bàn cách xử lý các quả mìn chưa nổ.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ đảm nhiệm xử lý 8 quả mìn chưa nổ. Được biết, đây là mỏ đá được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao cho Công ty TNHH Nhà nước 1 thành viên Khoáng sản Thừa Thiên - Huế khai thác. Hiện, nguyên nhân vụ nổ đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ

Công Bình
.
.
.