2 thuyền viên tàu Hải Thành gặp nạn đã được đưa vào bờ

Thứ Tư, 29/03/2017, 08:00
Lúc 21h ngày 28/3, tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 đã đưa 2 thuyền viên sống sót của tàu Hải Thành 26-BLC vào bờ ở Vũng Tàu.

   

Theo đó, tàu của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) mang số hiệu SAR 272 đã đưa 2 thuyền viên sống sót trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 BLC vào cảng tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). 2 người được cứu gồm thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và Hoàng Tiến Khôi.

Hai thuyền viên gặp nạn đã được đưa vào bờ an toàn.

Có mặt tại cảng Trung tâm 3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã đến gặp trực tiếp 2 nạn nhân và thăm hỏi, động viên, an ủi. 

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, hiện tại, Trung tâm 3 đang phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển, Hải quân, Bộ đội Biên phòng và các tàu cá của ngư dân tìm kiếm 9 thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành 26 BLC. 

Về sự cố chìm tàu vận tải Hải Thành 26 tại khu vực biển BR-VT làm một số thuyền viên mất tích, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên bị nạn, thân nhân của các thuyền viên đang còn mất tích và yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, các Bộ, ngành và địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm số thuyền viên hiện đang còn mất tích; phối hợp với Bộ Công an làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn nêu trên báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 

UBND tỉnh BR-VT và chủ tàu vận tải Hải Thành 26 tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các thuyền viên bị nạn và thân nhân các thuyền viên đang còn mất tích. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải trên biển, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc đâm va tương tự.

Như Báo CAND trước đó đã đưa tin, khoảng 5h sáng ngày 28-3, Trung tâm nhận thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam với nội dung: Phao Epirb của tàu Hải Thành 26 BLC phát tín hiệu báo nạn cách Mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông. Trên tàu có 11 thuyền viên. Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã huy động tàu SAR 413 và SAR 272 ra hiện trường để tổ chức tìm kiếm. 

Đến 6h30 phút thì phát hiện hai phao bè đang trôi dạt trên biển và sau đó tiếp cận vớt được 2 thuyền viên xác định là của tàu Hải Thành 26-BLC. Và 21h cùng ngày đã đưa 2 thuyền viên thoát chết và bờ.

Hải Âu
.
.
.