Thủ tướng yêu cầu 2 Bộ tổ chức, quản lý xe điện 4 bánh

Thứ Năm, 08/05/2014, 08:58
Thủ tướng Chính phủ vừa có Văn bản số 573/TTg-KTN giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, ban hành bổ sung quy định tạm thời về tổ chức, quản lý đối với việc sử dụng xe 4 bánh chạy năng lượng điện trong hoạt động chở khách, bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị; đồng thời nghiên cứu đề xuất bổ sung, sửa đổi các quy định hiện hành có liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, Bộ GTVT chủ trì nghiên cứu các nguyên tắc và điều kiện để triển khai loại hình vận tải sử dụng xe 4 bánh chạy năng lượng điện trong hoạt động chở khách ở các địa phương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, ban hành bổ sung quy định tạm thời về cấp đăng ký, biển số cho xe 4 bánh chạy năng lượng điện và về xử lý vi phạm hành chính đối với loại hình vận tải này.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương đã được phép thực hiện thí điểm sử dụng xe 4 bánh chạy năng lượng điện tiếp tục thực hiện theo cơ chế thí điểm đến khi có quy định chính thức; lưu ý chỉ đạo kiểm soát phạm vi và số lượng xe hoạt động phù hợp với nhu cầu thực tế, bảo đảm an toàn giao thông và trật tự đô thị

T. Huyền
.
.
.