Thủ tướng thăm Đài Truyền hình Việt Nam

Thứ Năm, 08/09/2011, 10:33
Thăm Đài Truyền hình Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh: Mọi thông tin của VTV phải xuất phát từ lợi ích của quốc gia, lợi ích của dân tộc, vì quyền lợi của đại đa số nhân dân và phải tạo nên sự đồng thuận cao trong xã hội, sự gắn bó máu thịt giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (7/9/1970 - 7/9/2011), sáng 7/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và dự lễ khánh thành bước 1, giai  đoạn 1 Trung tâm Sản xuất chương trình Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Tham dự buổi lễ có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng đại diện các bộ, ban, ngành.

Trải qua 41 năm xây dựng và trưởng thành, VTV đã không ngừng nâng cao vị thế trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, trở thành cơ quan ngôn luận quan trọng, sắc bén của Đảng, Nhà nước, là người bạn tin cậy, đồng hành của các tầng lớp nhân dân.

Đánh giá cao quá trình 41 năm xây dựng và trưởng thành của VTV, Thủ tướng yêu cầu Đài tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu trở thành tập đoàn truyền thông mạnh, có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Phòng trung tâm phát sóng thời sự. Ảnh: TTXVN.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Trải qua 41 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật, nhân viên của VTV đã nêu cao tinh thần cách mạng, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp to lớn vào thành công của sự nghiệp cách mạng nước ta và tạo nên truyền thống vẻ vang của ngành Truyền hình Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ: Việc tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật, công nghệ của VTV là hết sức cần thiết trong thời đại bùng nổ thông tin.

Thủ tướng yêu cầu VTV sớm xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển đến năm 2015 và 2020 theo hướng chuyên nghiệp, chính quy, hiện đại; không ngừng nâng cao chất lượng và hình thức thể hiện…

Thủ tướng cũng yêu cầu VTV đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nhanh nhạy tiếp cận với thông tin mới, công nghệ truyền hình mới mà còn phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức trong sáng, nhạy cảm và tỉnh táo trong xử lý thông tin.

Thủ tướng nhấn mạnh: Mọi thông tin của VTV phải xuất phát từ lợi ích của quốc gia, lợi ích của dân tộc, vì quyền lợi của đại đa số nhân dân và phải tạo nên sự đồng thuận cao trong xã hội, sự gắn bó máu thịt giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

PV
.
.
.