Thủ tướng đối thoại trực tuyến: Lắng nghe để thấu hiểu nhân dân

Thứ Năm, 25/01/2007, 08:18

Từ 9h sáng 9/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đối thoại trực tuyến với nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài qua Website Chính phủ, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Điện tử VietNamNet, Đài Truyền hình Việt Nam (phát lại buổi đối thoại này vào buổi tối cùng ngày).

Tại cuộc họp báo chiều qua, 24/1 do Văn phòng Chính phủ tổ chức, ông Phạm Việt Dũng - Tổng Biên tập Website Chính phủ cho biết, để nhân dân thuận tiện gửi câu hỏi và dễ dàng theo dõi những câu trả lời mà mình quan tâm, Ban Chương trình đã thiết kế một cửa sổ thông tin với 9 nhóm chủ đề gợi mở gồm: 1/ đánh giá tình hình KT-XH Việt Nam năm 2006; 2/ những giải pháp phát triển KT-XH nhanh, mạnh và bền vững của Việt Nam năm 2007 và những năm tiếp theo; 3/ cuộc đấu tranh đẩy lùi tham nhũng, lãng phí; 4/ nhà, đất, thực hiện các chính sách về nhà đất; 5/ cải cách hành chính; 6/ phát triển giáo dục, văn hoá, y tế; 7/ phát triển khoa học công nghệ; 8/ phòng chống thiên tai, dịch bệnh; 9/ đời sống, việc làm, các chính sách xã hội.

Bắt đầu từ ngày 25/1, bạn đọc có thể gửi câu hỏi trước; hoặc gửi trong lúc Thủ tướng Chính phủ đang đối thoại bằng cách truy cập vào một trong các địa chỉ sau:  http://www.chinhphu.vn hoặc http://www.dangcongsan.vn hoặc http://www.vietnamnet.vn.

Sự kiện Thủ tướng đối thoại trực tuyến với nhân dân được dư luận trong và ngoài nước rất chờ đợi. Tuy nhiên, Tổng Biên tập Website Chính phủ Phạm Việt Dũng cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại cho đây là một sự kiện bình thường. "Đây là trách nhiệm của Thủ tướng phải lắng nghe, đối thoại để thấu hiểu nhân dân, đồng thời phát biểu chính thức quan điểm của Đảng, Nhà nước về những vấn đề nhân dân đang quan tâm... " - ông Phạm Việt Dũng dẫn lời Thủ tướng nhận định về sự kiện này.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì gần nhân dân là trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Thủ tướng cũng chỉ đạo các thành viên Chính phủ lần lượt đối thoại trực tuyến với nhân dân, doanh nghiệp

Bá Tuấn
.
.
.