Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu.

Thứ Năm, 16/04/2009, 08:08
Chiều 15/4, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ngài Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew), Bộ trưởng Cố vấn nước Cộng hòa Singapore.

Tại buổi hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng ngài Bộ trưởng Cố vấn sang thăm Việt Nam, đồng thời đánh giá cao những đóng góp quý báu, sự quan tâm và tình cảm đặc biệt của ngài Bộ trưởng dành cho Việt Nam và cho sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước. Ngài Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu bày tỏ vui mừng được thực hiện chuyến thăm thứ 6 tới Việt Nam và cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và trọng thị dành cho Đoàn.  

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo với ngài Bộ trưởng Cố vấn những nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và những giải pháp lớn Chính phủ Việt Nam đang triển khai để khắc phục khó khăn kinh tế, duy trì ổn định và tăng trưởng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu.

Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua và bày tỏ tin tưởng với nỗ lực và quyết tâm của mình, Việt Nam sẽ khắc phục thành công những ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính thế giới hiện nay, tiếp tục đưa đất nước ổn định và phát triển.

Ngài Bộ trưởng cũng chia sẻ một số kinh nghiệm và giải pháp Chính phủ Singapore đang áp dụng nhằm đối phó với suy thoái kinh tế hiện nay và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới thời kỳ hậu khủng hoảng.      

Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển nhanh chóng và tích cực của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, du lịch, tài chính, giao thông vận tải….

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc Singapore luôn là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam và đề nghị Chính phủ Singapore tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp Singapore đẩy mạnh triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam và tạo điều kiện để tăng cường hơn nữa xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Singapore.

Hai nhà lãnh đạo cũng bày tỏ vui mừng về tình hình triển khai Hiệp định Kết nối Việt Nam - Singapore, đồng thời đánh giá cao hiệu quả tích cực của các Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore tại Bình Dương (VSIP 1 và VSIP 2) và việc triển khai tiếp mô hình này tại Bắc Ninh và Hải Phòng, coi đây là những biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Về hợp tác trong các khuôn khổ đa phương, hai bên đánh giá cao và nhất trí tiếp tục duy trì quan hệ hợp tác gắn bó chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như ASEAN, APEC, ASEM và Liên hiệp quốc. 

Buổi tối cùng ngày, tại Nhà khách Chính phủ, Thủ tướng đã chiêu đãi trọng thể Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu cùng các vị khách quý Singapore

Minh Thư
.
.
.