Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Cần Thơ quyết tâm đạt mức tăng trưởng cao

Thứ Sáu, 20/03/2009, 12:00
Sáng 19/3, dẫn đầu Đoàn công tác Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy, HĐND, UBND TP Cần Thơ kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 30/2008/NQ-CP, Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ, tháo gỡ các vướng mắc từ thực tế của địa phương để ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Cần Thơ quyết tâm đạt mức tăng trưởng năm 2009 từ 16% trở lên.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá: Những năm qua, Cần Thơ đã đạt được nhiều thành tựu lớn, ngày càng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của vùng, khu vực.

Thành phố liên tục đạt được mức tăng trưởng cao trong mấy năm gần đây. "Đặc biệt trong bối cảnh khó khăn, suy thoái kinh tế thế giới, thành phố vẫn quyết tâm phấn đấu năm 2009 đạt mức tăng trưởng kinh tế cao, từ 16% trở lên", Thủ tướng hoan nghênh việc thành phố tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và đào tạo nghề trong năm 2009.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nghe lãnh đạo TP Cần Thơ báo cáo về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.

Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, Thủ tướng nhắc nhở, lãnh đạo các sở, ngành, các cấp chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo điều hành quyết liệt để sản xuất công, nông nghiệp không suy giảm, đảm bảo vụ hè thu đạt năng suất cao, nông dân tiếp tục có lãi, đảm bảo tốt an sinh xã hội... Bên cạnh đó, chú ý bảo vệ môi trường; cố gắng phòng trừ dịch bệnh cho lúa và gia súc, gia cầm.

Thủ tướng cũng cho ý kiến chỉ đạo đối với một số kiến nghị của thành phố, đồng ý chủ trương tạm ứng trước vốn trái phiếu Chính phủ thúc đẩy đầu tư nâng cấp các công trình xây dựng giao thông, đô thị trọng điểm, cấp bách.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn cho biết, thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất của Chính phủ, tính đến ngày 15/3/2009 đã có 30/36 ngân hàng trên địa bàn cho gần 4 nghìn khách hàng là tổ chức, cá nhân vay hỗ trợ lãi suất, số vốn hơn 3.800 tỷ đồng.

Ngân hàng Phát triển chi nhánh Cần Thơ - Hậu Giang ký kết thỏa thuận với 26 ngân hàng thương mại, hướng dẫn hồ sơ thủ tục cho 43 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn với quy mô bảo lãnh từ 200 triệu đến 20 tỷ đồng. Hiện thành phố đã tổ chức sàn giao dịch việc làm, qua đó đã giới thiệu cho 2.500 người lao động tiếp cận với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng...

Theo Chinhphu.vn
.
.
.