Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chấp nhận đơn từ chức của Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Lâm

Thứ Sáu, 07/07/2006, 08:00
Chỉ thị Bộ Công an không để Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Thủ trưởng Cơ quan điều tra.

Theo TTXVN, ngày 5/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng và Ban lãnh đạo Văn phòng Chính phủ về việc nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng. Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã trình bày đơn xin từ chức vì có khuyết điểm trong việc nhận phong bì của các đơn vị: Thủy điện Sê San 3A, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định và Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên với số tiền 2.250.000 đồng (hai triệu hai trăm năm mươi nghìn đồng chẵn).

Việc làm của ông Nguyễn Văn Lâm đã vi phạm quy định của Chính phủ, làm ảnh hưởng uy tín của Văn phòng Chính phủ và cá nhân ông Nguyễn Văn Lâm. Tập thể lãnh đạo Văn phòng Chính phủ nhất trí đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Lâm từ chức. Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị trên. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu ông Nguyễn Văn Lâm nộp trả số tiền đã nhận cho các đơn vị nêu trên. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan nghiêm túc kiểm điểm và thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị dùng tiền ngân sách để làm quà biếu.                     

Cũng theo TTXVN, ý kiến chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng với Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh về trường hợp Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh liên quan đến vụ việc tiêu cực ở PMU 18 (Bộ Giao thông Vận tải) như sau: trước khi có kết luận điều tra vụ việc liên quan đến Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh, Bộ trưởng Bộ Công an không để Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh giữ chức vụ Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Thủ trưởng Cơ quan điều tra.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an khởi tố điều tra làm rõ việc Bùi Tiến Dũng đã khai đưa 20.000 đô la Mỹ (hai mươi nghìn đô la Mỹ) cho Trung tá Đỗ Huy Kim - Phòng 5, C15, Tổng cục Cảnh sát, để nhờ Đỗ Huy Kim chạy án và việc Trung tá Đỗ Huy Kim đứng tên đăng ký hộ 1 chiếc xe ôtô (5 chỗ ngồi) cho gia đình Bùi Tiến Dũng. Bộ Công an báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/7

P.V.
.
.
.