Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Kiểm tra tiến độ thi công NM Lọc dầu Dung Quất

Thứ Sáu, 09/11/2007, 16:23

Ngày 8/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành TW đã đến thăm và làm việc với tỉnh Quảng Ngãi. Thủ tướng đã đi kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Ông Trương Văn Tuyến, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Trưởng ban Quản lý Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho biết, khối lượng thiết kế toàn nhà máy đã đạt 98,6%,  mua sắm thiết bị đạt 90%, trong đó 21/25 thiết bị quan trọng nhất đã được chuyển về nhà máy, đã lắp đặt 70% các thiết bị quan trọng nhất của Nhà máy lọc dầu.

Về thi công đã đạt trên 42% tiến độ trên các hạng mục công trình và phấn đấu từ nay đến cuối năm nâng tỷ lệ đạt tiến độ thi công trên 60%. Phấn đấu tháng 6 năm 2008 sẽ cho vận hành thử các phân xưởng công nghệ và tháng 2/2009 sản phẩm dầu đầu tiên ra đời.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các nhà thầu không chỉ bảo đảm tiến độ thi công nhà máy lọc dầu, mà còn chú ý đến chất lượng công trình, không để xảy ra bất cứ một sai sót nào. Ngay từ bây giờ Ban quản lý dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cần chú ý đến việc đào tạo đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân để vận hành nhà máy lọc dầu một cách có hiệu quả.

"Công trình Nhà máy Lọc dầu Dung Quất không chỉ mang ý nghĩa về  kinh tế mà là danh dự của cả  một quốc gia", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.

Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi cần tập trung chăm lo phát triển kinh tế cho các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa để giảm tỷ lệ hộ nghèo, vì hiện nay toàn tỉnh còn 25% hộ nghèo là quá cao so với mặt bằng chung của cả nước.

Thủ tướng gợi mở tỉnh Quảng Ngãi cần chú ý đến việc trồng rừng, đây không chỉ là vấn đề phát triển kinh tế mà còn nhằm hạn chế những thiệt hại do thiên tai gây ra. Tỉnh Quảng Ngãi cần rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống lụt bão.

Thủ tướng cũng đã gửi lời thăm hỏi chia buồn với các gia đình bị nạn trong các đợt lũ lụt vừa qua, đặc biệt Thủ tướng đã gửi vòng hoa viếng 3 cán bộ công nhân của ngành Bưu chính viễn thông đã bị tử nạn trong vụ sạt lở núi tại huyện Tây Trà vào ngày 5/11 và yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét công nhận chế độ liệt sĩ đối với những người bị tử nạn trong vụ sạt lở núi nói trên đúng theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi phải nhanh chóng chuyển 2.000 tấn gạo cứu trợ đến tận tay những gia đình thực sự khó khăn do thiên tai gây nên, bảo đảm không để một người dân nào bị đói do thiên tai.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đại diện các Bộ, ngành Trung ương đã đến làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng Chính phủ đã kiểm tra tình hình thiệt hại do lũ lụt gây ra tại tỉnh Quảng Nam...

 

Anh Thư
.
.
.