Thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của doanh nghiệp trong vụ tai nạn làm 6 người chết ở Quảng Ninh

Thứ Năm, 18/12/2014, 08:59
Chiều ngày 17/12/2014, Trưởng phòng quản lý vận tải (Sở GTVT Hải Phòng) Trần Quang Hiếu cho biết, ngay trong sáng ngày 17/12, Sở GTVT Hải Phòng  đã ra quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh vận tải, thu hồi phù hiệu xe công-ten-nơ đã cấp cho 18 phương tiện vận tải của Công ty cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Đông Bắc với thời hạn một tháng.

Công ty cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Đông Bắc là đơn vị chủ quản của xe đầu kéo 15C-089.07- chiếc xe đã va chạm với xe khách làm sáu người chết và 12 người bị thương tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh trưa ngày 16/12.Theo đó, Công ty Đông Bắc bị thu hồi giấy phép do vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô và nhất là xe đầu kéo 15C-089.07 của đơn vị đã gây tai nạn nghiêm trọng nói trên. Hiện nay, Công ty cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Đông Bắc có nhiều xe công-ten-nơ đang vận chuyển hàng hoá ở nhiều địa phương trong cả nước, một số xe đang chờ trả hàng tại biên giới phía bắc. Nhưng chậm nhất hết ngày 19/12, toàn bộ số phù hiệu vận tải cấp cho các xe phải được thu hồi.

Đồng thời, Sở GTVT Hải Phòng cùng các phòng, ban chức năng tiến hành kiểm tra toàn diện Công ty cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Đông Bắc trong việc chấp hành các quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, quản lý an toàn giao thông, quản lý phương tiện, lái xe và công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng trên.... Trên cơ sở các thiếu sót trên được khắc phục và bảo đảm các quy định hiện hành, Sở GTVT Hải Phòng mới xem xét việc cấp phép hoạt động trở lại. Lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Đông Bắc cũng cam kết thực hiện nghiêm túc quyết định ngừng hoạt động, tiến hành thanh lý, chuyển giao các hợp đồng đã ký với khách hàng cho các đơn vị bạn và nỗ lực khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đoàn công tác của Sở GTVT Hải Phòng cũng đã ra Quảng Ninh thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn .

Văn Thịnh
.
.
.