Thu hồi công văn sử dụng sữa trong các trường mầm non

Chủ Nhật, 14/08/2016, 08:53
Liên quan đến việc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng gửi thông báo đến các trường mầm non công lập trên địa bàn huyện phải sử dụng sữa của 4 công ty ký hợp đồng với Phòng Giáo dục huyện, ngày 13-8, UBND huyện Hòa Vang đã chỉ đạo và yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện việc thu hồi công văn về hợp đồng sữa trong trường mầm non.

Huyện Hòa Vang cũng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm về việc xây dựng và ban hành văn bản quản lý, đảm bảo đúng quy định và phù hợp với thực tiễn.

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Hồ Quỳnh Trang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang thừa nhận, việc gửi thông báo đến các trường mầm non và yêu cầu mỗi trường mầm non chỉ được phép hợp đồng 3 công ty sữa trong số 4 công ty đã ký cam kết nêu trên với Phòng Giáo dục và Đào tạo là không phù hợp. Thực hiện công văn chỉ đạo của UBND huyện Hòa Vang, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã gửi công văn yêu cầu các trường thu hồi công văn gửi về phòng để tránh gây hoang mang dư luận.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng về ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo trực tiếp làm việc với các đơn vị cung cấp thực phẩm cho các trường bán trú, yêu cầu các nhà cung cấp ký cam kết về an toàn thực phẩm. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang đã trực tiếp làm việc với các đơn vị cung cấp thực phẩm cho các trường mầm non trên địa bàn huyện, trong đó có những sản phẩm sữa.

Sau đó, ngày 8-8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang đã ra công văn về việc hợp đồng sữa trong các trường mầm non trên địa bàn huyện, yêu cầu mỗi trường mầm non chỉ được phép hợp đồng 3 công ty sữa trong số 4 công ty đã ký cam kết đó là: Công ty thực phẩm Sa Co (sữa Net sure Pedia, sữa Net sure Nutri IQ và sữa Net sure Grow IQ Plus), Công ty TNHH VHCT (sữa Gabagrow), Công ty cổ phần 3 Sơn (sữa Vita Dairy Kinder) và Công ty trách nhiệm hữu hạn Khánh Chương (sữa Ellac Grow).

Tuy nhiên, việc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang ra công văn yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn huyện sử dụng sữa của 4 công ty nói trên là không phù hợp gây hoang mang dư luận.

Đinh Văn Nhiều
.
.
.