Thu gom hơn 50 tấn dầu tràn vón cục lẫn trong cát

Thứ Sáu, 12/07/2013, 06:12
Liên quan đến sự cố tràn dầu trên biển Quy Nhơn, trong ba ngày 8, 9 và 10/7, hơn 200 người là công nhân Công ty TNHH môi trường đô thị và đoàn viên - thanh niên Thành đoàn Quy Nhơn đã được huy động ra bãi biển thu dọn, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường.

Công nhân Công ty TNHH Môi trường và đô thị Quy Nhơn thu gom váng dầu tại bãi biển. Ảnh: CTV.

Theo đó, hơn 50 tấn dầu vón cục lẫn trong cát đã được thu gom vào bao, đưa lên xe ôtô vận chuyển về bãi tập kết, chờ kiểm tra và xử lý. Tuy nhiên, khi thủy triều rút xuống, lượng dầu vón cục lẫn trong cát và váng dầu trôi nổi trên mặt biển vẫn còn không ít, khiến cho hàng chục hộ gia đình nuôi cá trong lồng bè ở khu vực Hải Minh, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn lo ngại khi một lượng dầu tràn đã bám vào mặt lưới lồng bè. Nếu tháo bỏ lưới sẽ tốn kém một khoản chi phí đầu tư rất lớn, trong khi hàng ngàn con cá trị giá tiền tỷ đã bị thiệt hại khi xảy ra sự cố dầu tràn.

Trong một diễn biến có liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - ông Hồ Quốc Dũng trực tiếp thị sát khu vực có sự cố để chỉ đạo các cơ quan chức trách phối hợp triển khai các biện pháp xử lý, giảm thiểu thiệt hại, khắc phục hậu quả môi trường và điều tra nguyên nhân để xử lý

Hữu Toàn
.
.
.