Thông tin về trường hợp nạn nhân TNGT tử vong tại Bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng

Chủ Nhật, 24/05/2015, 19:43
Sáng 24/5/2015, gần trăm người là người nhà của bà Đào Thị Loan, 56 tuổi, ĐKTT xã An Hưng, huyện An Dương, TP Hải Phòng bị TNGT được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp và tử vong sáng cùng ngày đã kéo đến cổng Bệnh viện, khu vực Khoa hồi sức tích cực ngoại. 

Những người này  không cho đưa thi thể người thân của họ xuống nhà bảo quản, yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân tử vong của người nhà họ. Công an quận Lê Chân đã phải điều động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng bảo vệ của bệnh viện giữ ANTT.

Phóng viên báo CAND làm việc với Bác sĩ Trần Anh Cường, Phó giám đốc Bệnh viện. Ông Cường cho biết: Bà Đào Thị Loan bị TNGT được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện vào 15h20’ ngày 18/5/2015 trong tình trạng tỉnh táo, đau và mất vận động đùi, cẳng chân phải, bầm tím đùi và gối phải. 

Sau khi hội chẩn kíp trực cấp cứu chẩn đoán: bệnh nhân trật khớp háng vỡ mấu chuyển lớn đùi phải, rạn xương mác, gãy hở đốt 2 ngón 4 tay phải. Bệnh viện đã xử lý cắt lọc, làm sạch và đặt lại xương gãy tay phải.

Ngày 21/5/2015 có chỉ định nắn khớp, kết hợp xương mấu chuyển lớn VISXỐP tại khoa gây mê hồi tỉnh, sau khi gây tê tủy sống 20 phút bệnh nhân xuất hiện trụy mạch, ngừng tuần hoàn.

Sau khi được cấp cứu đã hồi tỉnh, tim đập trở lại. Bệnh nhân được chuyển xuống khoa hồi sức tích cực ngoại. Tại đây được chẩn đoán: bị suy đa tạng sau cấp cứu ngừng tuần hoàn, suy thận cấp, toan chuyển hóa nặng, tăng Triglycerit, đã xử lý cho thở máy hô hấp hỗ trợ, duy trì vận mạch, an thần, tuần hoàn não, truyền máu và lọc máu liên tục.

Đến 17h ngày 22/5/2015, Bệnh viện đã tổ chức hội chẩn liên viện với Phó GSTS Ngô Văn Toàn, Phó Viện trưởng Viện chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức, Phó GSTS Công Quyết Thắng, Chủ tịch hội gây mê hồi sức, Trưởng khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Việt Xô đã đi đến thống nhất kết luận: Bệnh viện Việt Tiệp đã xử lý đúng qui trình chuyên môn về chấn thương, phát hiện và xử lý kịp thời, sau đó hồi sức tích cực, có nghĩ đến biến chứng sốc phản vệ thuốc. Tuy nhiên đến 6h55’ ngày 24/5/2015 bệnh nhân đã tử vong.

Bác sĩ Trần Anh Cường cho biết thêm: Sau khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện đã báo cáo Sở y tế, Bộ y tế theo kế hoạch chiều ngày 24/5 sẽ có đoàn công tác do Bộ y tế cử xuống phối hợp thẩm định chuyên môn để đưa ra kết luận chính thức về trường hợp tử vong của bà Đào Thị Loan.

Theo qui trình, sau khi bệnh nhân tử vong, phải đưa xuống nhà bảo quản thi thể của Bệnh viện để giám định, song gia đình và người thân của bà Loan đã không đồng ý, bao vây không cho đưa thi thể bà Loan ra khỏi khu vực hồi sức tích cực ngoại. Cho đến 16h cùng ngày, gia đình và người thân của bà Loan đề xuất được đưa thi thể bà về nhà để làm thủ tục an táng.

Văn Thịnh
.
.
.