Thông tin về địa điểm thi, lịch thi và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2012

Chủ Nhật, 26/02/2012, 09:44
Đợt I, ngày 4, 5/7 thi đại học khối A, A1 và V: Ngày 3/7 (buổi sáng): làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh. Ngày 4/7 (khối A, A1): Sáng thi Toán; Chiều thi Lý. Ngày 5/7: Sáng thi Hóa (khối A)-Tiếng Anh (khối A1).

Đợt II, ngày 9 ,10/7, thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu: Ngày 8/7 (sáng) làm thủ tục dự thi. Ngày 9/7: Sáng thi Sinh (khối B) – Ngữ văn (khối C) – Ngữ văn (khối D); Chiều thi Toán-Sử-Toán. Ngày 10/7 thi Hóa-Địa-Ngoại ngữ.

Các trường cao đẳng tổ chức thi trong 2 ngày 15, 16/7.

Thí sinh ở Hải Phòng, Quảng Ninh và một số tỉnh miền Trung thi tại Hải Phòng và Vinh

Theo phương hướng, nhiệm vụ tuyển sinh 2012 vừa được Bộ GD&ĐT chốt lần cuối thì ngoài tổ chức 3 cụm thi tại Vinh, Quy Nhơn và Cần Thơ như những năm trước, năm nay bổ sung thêm cụm thi Hải Phòng, do trường ĐH Hàng Hải làm trưởng cụm thi. Cụm thi Hải Phòng tổ chức thi cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, có nguyện vọng học tại trường ĐH Hàng Hải và các trường ĐH đóng tại Hà Nội. Cùng với đó thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng học tại Trường ĐH Vinh hoặc các trường ĐH đóng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được dự thi tại cụm thi Vinh, do trường ĐH Vinh làm trưởng cụm thi.

Cụm thi tại thành phố Cần Thơ: Dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Cần Thơ và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 9 tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại TP Hồ Chí Minh. Cụm thi này do Trường Đại học Cần Thơ chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi. Cụm thi tại thành phố Quy Nhơn: Dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Quy Nhơn và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 6 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Nếu đăng ký dự thi vào các trường ĐH khối Quốc phòng và Công an hoặc các trường và các ngành năng khiếu, thí sinh vẫn phải đến trường ĐH, CĐ để dự thi (không dự thi ở cụm). Cụ thể là: Thể dục thể thao, Nghệ thuật, Mỹ thuật, Nhạc, Họa, Sân khấu điện ảnh, Kiến trúc, Mỹ thuật công nghiệp, Văn hoá quần chúng và các ngành năng khiếu của các trường sư phạm.

Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi TP Hải Phòng, TP Vinh, TP Quy Nhơn hoặc TP Cần Thơ, nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, thí sinh tự do không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.

Một số lưu ý về việc đăng ký xét tuyển (ĐKXT)

Thí sinh đã trúng tuyển ĐH, nếu có nguyện vọng học tại trường CĐ địa phương cùng khối thi và trong vùng tuyển, phải làm đơn kèm Giấy báo trúng tuyển gửi trường CĐ có nguyện vọng học để trường xét tuyển. Thí sinh dự thi ĐH theo đề thi chung chỉ được tham gia xét tuyển vào các trường ĐH khi có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn ĐH trở lên; vào các trường CĐ (hoặc hệ CĐ của trường ĐH hoặc trường cao đẳng thuộc các ĐH) khi có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn CĐ trở lên (không có môn nào bị điểm 0). Thí sinh dự thi CĐ theo đề thi chung, chỉ được tham gia ĐKXT vào các trường CĐ (hoặc hệ CĐ của trường ĐH; trường CĐ thuộc các ĐH) khi có tổng điểm 3 môn thi từ mức điểm tối thiểu theo quy định trở lên (không có môn nào bị điểm 0). Các trường quy định việc nhận bản gốc hay bản sao Giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh trong hồ sơ ĐKXT.

Kỳ tuyển sinh 2012, Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ mạnh tay hơn đối với các trường hợp vi phạm quy chế tuyển sinh, bổ sung thêm chế tài xử lý với Hiệu trưởng hoặc Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh và những người khác liên quan vi phạm một trong các lỗi: Gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào trường; Xác định điểm trúng tuyển thấp hơn điểm sàn; Tuyển sinh những ngành chưa được giao nhiệm vụ mở ngành; Xác định sai chỉ tiêu tuyển sinh so với quy định và tuyển sinh vượt chỉ tiêu

Thu Uyên
.
.
.