Thông tin tiếp vụ "Cán bộ xã ngang nhiên lấy đất của dân"

Thứ Ba, 15/01/2013, 20:27
Sau khi Báo CAND đăng bài"Cán bộ xã ngang nhiên lấy đất của dân", chúng tôi tiếp tục nhận được nhiều thông tin phản ánh vụ việc.

Trong đó có nêu việc ông Lê Ngọc Thiện, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thanh Danh Ngọc Thiện - Thiện Huế (tại 23 Hai Bà Trưng, TP Huế) đã câu kết với cán bộ xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) để lấy hàng chục nghìn mét vuông đất ở và đất sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.

Để làm rõ sự việc, chúng tôi gặp và trao đổi với ông Thiện thì ông Thiện xác nhận: "Tôi đã mua trên 10 lô đất thổ cư ở xã Thủy Bằng. Đây là việc thuận mua vừa bán để sử dụng vào đất ở hoàn toàn, chứ không phải đất quy hoạch làm du lịch vườn gì cả". Hỏi, "Số đất ông mua có nằm vào đất của gia đình ông Nguyễn Văn Ly, thôn Cư Chánh 1, xã Thủy Bằng khai hoang trước đây nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?", ông Thiện nói: "Tôi không biết ông Ly nào cả, xã bán thì tôi mua". "Thế đối với căn nhà của gia đình con gái ông Ly xây dựng trên đất này ông có biết không?". "Là tôi đã mua căn nhà đó trước lúc xã thu hồi đất này và bán cho tôi", ông Thiện trả lời...

Qua cuộc làm việc với ông Thiện đã cho thấy, việc UBND xã Thủy Bằng thu hồi 1.500m2 đất của gia đình ông Ly và gần 20.000m2 đất nông nghiệp, đất mồ mã của người dân Thủy Bằng, bán cho ông Thiện và một số "đại gia" khác là hoàn toàn không vì lý do quy hoạch, phát triển du lịch, dịch vụ.

Thiết nghĩ, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, điều tra xử lý sự việc khách quan để ổn định tình hình an ninh chính trị địa phương

Thanh Bình
.
.
.