Thông tin tiếp về vụ ăn bánh trôi ngô làm 4 người chết

Chủ Nhật, 05/05/2013, 15:45
Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 29/4 tại một gia đình ở thôn Lùng Vái (Cán Tỷ, Quản Bạ, Hà Giang) đã xảy ra vụ ngộ độc. Sau khi ăn bánh trôi ngô để lâu ngày, 7 thành viên trong gia đình này đều bị ngộ độc ở mức độ khác nhau. Hậu quả là 2 trẻ em dưới 10 tuổi chết sau đó 1 ngày; ngày 2/5, 2 trường hợp bị ngộ độc cũng không qua khỏi.

Ngay khi nhận được thông tin từ Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang, TS. Hoàng Công Minh, cán bộ Trung tâm Chống độc Học viện Quân y đã tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc.

TS. Minh cho biết, nguyên nhân là do độc tố từ vi nấm có trong bánh trôi ngô để lâu ngày. “Những vụ ngộ độc này thường xuyên xảy ra ở khu vực đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Người Mông coi bánh trôi ngô là loại bánh truyền thống, họ thường làm số lượng lớn để ăn dần, những ngày sau nấm mốc phát triển trong bánh” - TS Minh nói.

Được biết, 1 trong 3 nạn nhân còn sống đang trong tình trạng nguy kịch, được TS Minh đưa về Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, điều trị lúc 17h ngày 3/5. Đó là cháu Cháng Mí Chính (13 tuổi)

PV
.
.
.