Thông tin mới về vụ 7 người chết tại mỏ khai thác đá

Thứ Sáu, 22/01/2016, 21:48
Khoảng 10h ngày 22-1, tại mỏ khai thác đá của Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng, ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyệnYên Định, tỉnh Thanh Hóa xảy ra vụ tai nạn lao động sập vỉa đá đang khai thác. Hậu quả làm 2 người chết trên đường đi cấp cứu, 5 người bị đá đổ sập vùi lấp và 1 người bị thương nặng.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện trường vụ tại nạn.
Hiện trường vụ sập vỉa đá làm 7 người chết ngày 22- 1.

Trong ngày, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện Yên Định đã đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng và Doanh nghiệp Tuấn Hùng phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành các hoạt động giải cứu nạn nhân đang bị vùi lấp trong đá, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng được cấp phép khai thác đá tại mỏ Hang Cá, thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. 

Khoảng 10h ngày 22-1, trong lúc các công nhân của doanh nghiệp đang sử dụng khoan khai thác đá ở chân núi (không nổ mìn) thì bất ngờ một vỉa đá phía trên sập xuống đè lấp số công nhân phía dưới. Hậu quả làm 7 người chết.

Đến 21h, lực lượng chức năng đã đưa được 6/8 nạn nhân ra ngoài. 2 nạn nhân còn lại  bị vùi trong hàng trăm mét khối đá.

Các lực lượng chức năng tích cực triển khai di chuyển các khối đá và tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân còn lại.

Chiều 22- 1, UBND huyện Yên Định đã họp báo thông tin nhanh về vụ việc. Bước đầu, UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ cho thân nhân những gia đình có người thiệt mạng 15 triệu đồng, 10 triệu đồng đối với gia đình có người bị thương; UBND huyện Yên Định hỗ trợ cho thân nhân gia đình có người thiệt mạng 5 triệu đồng, 3 triệu đồng đối với gia đình có người bị thương; Doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng hỗ trợ cho thân nhân có người thiệt mạng 20 triệu đồng và hỗ trợ phương tiện đưa thi thể  nạn nhân về quê mai táng theo phong tục của địa phương. 

Riêng nạn nhân bị thương (anh trai của Giám đốc Doanh nghiệp Tuấn Hùng) đã được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Hiện nay, Công an tỉnh đang phối hợp với các lực lượng chức năng huy động tối đa phương tiện, lực lượng để di chuyển các khối đá và tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân còn lại để bàn giao cho gia đình mai táng. Đồng thời, phối hợp với Viện kiểm sát, các ngành  chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Danh tính các nạn nhân bị nạn

2 người chết trên đường đi cấp cứu là:

- Anh Phạm Văn Trường, 29 tuổi, ở làng Cú, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

- Anh Hà Văn Đức, 38 tuổi, ở làng Hang, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

5 người chết và bị đá đổ sập vùi lấp gồm:

- Anh Phạm Văn Phi, 25 tuổi, ở làng Chệch, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

- Anh Trương Văn Doanh, 32 tuổi,  ở làng Cú, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

- Anh  Lê Văn Quảng, 36 tuổi, ở làng Cú, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

- Anh Đinh Văn Hoàng, 34 tuổi, ở làng Cú, xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

- Ông Trần Văn Năm, 53 tuổi, thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định.

1 người bị thương là: Ông Trần Như Dũng, 55 tuổi, ở xã Thiệu Vân, thành phố Thanh Hóa.


 

Phương Thủy- Đình Hợp
.
.
.