Thời tiết từ ngày 20/2 đến 26/2

Thứ Hai, 20/02/2012, 08:33
Miền Bắc cuối tuần có thể lạnh: Các tỉnh miền Bắc chịu sự chi phối của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau có cường độ ổn định và suy yếu dần. Trong khi đó, dòng xiết gió tây trên cao còn được duy trì trong ngày đầu tuần. Khoảng đêm 25, ngày 26/2, miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Biển động: Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa đông bắc hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Nam Trung Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Tây Bắc Bộ: Ngày đầu tuần, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, có nơi rét đậm. Những ngày sau, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Đông Bắc Bộ: Ngày đầu tuần, nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm, rét hại. Giữa tuần, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Trời rét. Cuối tuần, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét. 

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Ngày đầu tuần, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác, phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, phía Bắc có rét đậm. Giữa tuần, nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Phía Bắc trời rét. Cuối tuần, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày đầu tuần, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4. Phía Bắc đêm và sáng trời rét. Giữa tuần, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Cuối tuần, nhiều mây, phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía Nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Tây Nguyên: Ngày đầu tuần, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Những ngày sau, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ: Ngày đầu tuần, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Những ngày giữa, nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Cuối tuần, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3

C.L.
.
.
.