Thời tiết ngày 9/7: Trung Bộ tiếp tục nắng nóng trên 38 độ

Thứ Tư, 09/07/2014, 06:30
Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, do hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên trưa hôm qua (8/7), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ phổ biến khoảng từ 35 - 36 độ.

Một số nơi trên 36 độ như Hương Sơn (Hà Tĩnh) 36,5 độ, Quảng Ngãi 37 độ, Quy Nhơn (Bình Định) 36,9 độ;…

Hôm nay (9/7), ở khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 37 độ, có nơi trên 38 độ. Trong khi đó, tại Bắc Bộ, trời nhiều mây, ngày nắng, đêm và sáng sớm có mưa rào và rải rác có dông, mức nhiệt cao nhất ngày không quá 35 độ. Nam Bộ, Tây Nguyên tiếp tục có thêm ngày thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Trời có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 30 độ, Nam Bộ 32 độ. Chiều tối và đêm, khu vực này được cảnh báo về nguy cơ xuất hiện tố lốc, gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động. Vùng biển Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh

H. Ly
.
.
.