Thời tiết ngày 8/7: Đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ

Thứ Ba, 08/07/2014, 06:30
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (8/7), nguy cơ lũ quét, sạt lở đất được cảnh báo cho các tỉnh phía Tây Bắc Bộ.

Bắc Bộ đã bước vào đầu mùa mưa nên hôm nay, ở phía Tây Bắc Bộ, trời duy trì nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến từ 23-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Trong khi đó, tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ dao động từ 25-35 độ C.

Do hoạt động của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên trưa ngày hôm qua (7/7), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Ninh Thuận đã xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ phổ biến ở khoảng 35 – 37 độ C, một số nơi trên 37 độ C, như: Tam Kỳ (Quảng Nam) 37,9 độ C, Quảng Ngãi 37,5 độ C, Hoài Nhơn (Bình Định): 37,8 độ C…

Ngày hôm nay (8/7), ở khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có một ngày thời tiết mát mẻ dễ chịu, trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 30 độ C, Nam Bộ đạt 32 độ C.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Vùng biển Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh

H. Ly
.
.
.