Thời tiết ngày 29/6: Đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại Tây Nguyên

Chủ Nhật, 29/06/2014, 06:15
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm qua (28/6), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ từ Nghệ An đến Quảng Ngãi với nhiệt độ phổ biến khoảng 35 - 37 độ.

Hôm nay (29/6), nắng nóng diện rộng tại các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ chấm dứt. Tại các tỉnh Bắc Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên, trời nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, thời tiết khá mát mẻ. Nhiệt độ cao nhất ngày của Bắc Bộ, Nam Bộ không quá 33 độ, ở Tây Nguyên không quá 31 độ.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp qua Bắc Trung Bộ kết hợp với gió Tây Nam hoạt động mạnh dần nên trưa hôm qua, trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Bắc Tây Nguyên đã có mưa nhiều nơi. Lượng mưa tính đến 13h đạt từ 20 – 70mm, riêng tại Kon Tum đạt xấp xỉ 100mm. Chiều và đêm qua, tại khu vực Bắc Tây Nguyên tiếp tục có mưa nhiều nơi, có nơi có mưa vừa, mưa to. Trên các sông chính, mực nước tăng nhanh và có khả năng xuất hiện lũ. Mực nước lũ trên các sông Pô Kô và thượng nguồn sông Đắk Bla có khả năng lên mức báo động cấp 1. Khu vực các tỉnh Bắc Tây Nguyên cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất

K. Vy
.
.
.