Thời tiết ngày 2/9: Bắc Bộ có mưa to, đề phòng lốc xoáy trên biển Đông

Thứ Ba, 02/09/2014, 06:30
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày lễ Quốc khánh hôm nay (2/9), trên hầu khắp các khu vực của cả nước sẽ có mưa rào và dông.

Tại các tỉnh miền Bắc, do nằm ở rìa bắc của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với rìa tây nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới trên cao có cường độ ổn định nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông; khu Đông Bắc và vùng đồng bằng có nơi mưa vừa, mưa to; phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ nên hôm nay, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ mưa dông rải rác tiếp tục xảy ra vào chiều tối và đêm. Các tỉnh miền Nam vẫn tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày 3/9 vẫn có mưa rào và dông trên diện rộng, mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối. Từ khoảng ngày 4 đến ngày 5-9 mưa tạm thời giảm hơn, chỉ có mưa dông rải rác và xuất hiện vào chiều muộn với thời gian mưa không kéo dài đồng thời nhiệt độ tăng chậm.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15 – 18 độ vĩ Bắc nên khu vực vịnh Bắc Bộ, giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau gió tây nam mạnh cấp 5, giật cấp 6, cấp 7

H. Ly
.
.
.