Thời tiết ngày 28-2:

Miền Bắc tăng nhiệt, trời ấm dần

Chủ Nhật, 28/02/2016, 05:42
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, khối không khí lạnh đang trên đà suy yếu. Do vậy, trong hôm nay (28-2), các tỉnh miền Bắc tăng nhiệt, trời ấm dần. Buổi sáng trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, giữa trưa hửng nắng.

Nền nhiệt tăng từ 3-4 độ so với hôm qua, phổ biến trong khoảng từ 11-21 độ, có nơi trên 21 độ. Rét đậm, rét hại chỉ còn xuất hiện vài nơi ở vùng núi cao. Trong khi đó, tại các tỉnh phía Nam, thời tiết cơ bản tốt, ngày có nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất ngày của Nam Trung Bộ đạt 31 độ, Tây Nguyên 30 độ, Nam Bộ 35 độ.

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển về phía đông nam. Dự báo, trong đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các vùng biển nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Từ ngày 29-2, khu vực giữa biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-4m.

K.Vy
.
.
.