Thời tiết ngày 14/11: Không khí lạnh gây mưa to ở Trung Bộ, biển Đông thời tiết xấu

Thứ Sáu, 14/11/2014, 07:34
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên hôm nay (14/11), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, nhiệt độ giảm nhẹ, phổ biến từ 16-25 độ, vùng núi có nơi 13-15 độ. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục duy trì hình thái mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 31 độ, Nam Bộ 34 độ.

Ngoài ra, do hoạt động của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 - 7 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển phía Nam Bình Thuận đến Cà Mau; Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh

H. Ly
.
.
.