Thiết bị làm lạnh hết date phát nổ, 4 công nhân nhập viện

Thứ Tư, 15/04/2015, 15:23
Trưa ngày 15/4, BS CKII Lê Văn Tuấn, trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ tại khoa vừa phẫu thuật, cấp cứu kịp thời cho 2 bệnh nhân trong một vụ tai nạn lao động do nổ thiết bị làm lạnh.
Các bệnh nhân nhập viện Chợ Rẫy lúc 18h20’ ngày 14/4 gồm: Nguyễn Mạnh Hùng (49 tuổi), với vết thương nơi vai và tay phải, kèm theo có dị vật vùng ngực phải. Bệnh nhân này cũng bị gẫy hở hai cẳng chân.

Bệnh nhân thứ 2 là Bùi Văn Thìn (39 tuổi) nặng hơn. Tổn thương vùng mắt phải gây vỡ nhãn cầu, không khả năng hồi phục nên các bác sĩ đã buộc phải phẫu thuật bỏ mắt phải.

Hiện, sau phẫu thuật, các bệnh nhân đều tỉnh táo, các chỉ số sinh học tạm ổn.

Bệnh nhân Bùi Văn Thìn cho biết, họ là công nhân thuộc công ty Myung Sung Vina (ấp Long Phú, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) là công ty của Hàn Quốc, chuyên sản xuất sản phẩm bạt nhựa, bạt che nắng, bạt ô tô.

Sáng 14/4, anh Thìn được giao nhiệm vụ sửa chữa hệ thống thiết bị máy làm lạnh hiệu Chiller. Chiều cùng ngày khoảng 16h, khi anh vừa bật máy, vận hành chạy thử máy thì bất ngờ máy phát nổ.

Gần chỗ anh đang đứng sửa máy lúc đó chỉ có 4 người và đều bị thương nặng. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, 4 công nhân bị nạn đã được đưa tới bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành, Đồng Nai cấp cứu.

Riêng anh Thìn và anh Hùng bị nặng hơn nên được chuyển tiếp lên bệnh viện Chợ Rẫy.

Cũng theo lời anh Thìn, các công nhân đã phát hiện thiết bị làm lạnh đã xuống cấp, nhất là ống dẫn khí ga (R22 - khí ni tơ làm lạnh) đã hết date nhưng người quản lý ở đây không quan tâm.

Công tác tập huấn về An toàn vệ sinh lao động từ lâu cũng không thấy được thực hiện. Ngoài ra, từ lúc vụ nổ xảy ra, theo lời các nạn nhân, chưa thấy phía những người có trách nhiệm của Công ty tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân.

H.Nga
.
.
.