Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT có thể được xét tuyển trung cấp chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 09/01/2010, 12:05
Ngày 8/1, Vụ Giáo dục chuyên nghiệp, Bộ GD&ĐT cho biết, năm 2010, tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tiếp tục thực hiện theo hình thức xét tuyển để tuyển sinh, không tổ chức thi tuyển (trừ các ngành đào tạo năng khiếu).

Tùy theo đối tượng tuyển sinh, đặc điểm, yêu cầu của ngành đào tạo và tình hình cụ thể của từng trường, các trường có thể lựa chọn tiêu chí xét tuyển là kết quả học tập ở phổ thông hoặc kết quả thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2010 của thí sinh để xét tuyển vào TCCN. Các trường có thể tổ chức xét tuyển nhiều đợt trong năm để thực hiện kế hoạch tuyển sinh của nhà trường và không hạn chế số nguyện vọng, số cơ sở đăng ký dự tuyển vào học TCCN đối với học sinh.

Về giao chỉ tiêu tuyển sinh, Vụ GDCN cho biết, với những trường vi phạm quy chế tuyển TCCN và các quy định hiện hành về đào tạo TCCN năm 2009, các trường không nghiêm tuc thưc hiên viêc 3 công khai theo quy đinh, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét, điều chỉnh giảm chỉ tiêu đào tạo TCCN năm 2010 hoặc có thể không giao chỉ tiêu đào tạo TCCN năm 2010. Tiếp tục giảm chỉ tiêu đào tạo TCCN năm 2010 đối với các trường đại học, nhất là các trường không có truyền thống đào tạo TCCN như đã điều chỉnh năm 2009.

Đối tượng tuyển sinh vào TCCN bao gồm: Học sinh đã tốt nghiệp THPT và THCS hoặc tương đương (tùy theo đối tượng tuyển của từng trường). Căn cứ năng lực đào tạo của trường và nhu cầu của người học, các trường tạo điều kiện để xét tuyển cả những thí sinh trượt tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT vào học TCCN. Khi vào học TCCN học sinh se đươc cac cơ sơ đao tao TCCN xet công nhận, chuyển đổi kết quả học tập và rèn luyện ở phổ thông (trên cơ sở lấy kết quả chung cả năm ở lớp 12 của hoc sinh) và miễn trừ cho học sinh không phải học lại, thi lại các môn văn hóa phổ thông (theo yêu cầu đào tạo TCCN) với những môn học mà học sinh đạt kết quả từ 5,0 trở lên.

Sau khi gọi thí sinh nhập học, các trường phải thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra kết quả trúng tuyển và hồ sơ dự tuyển của tất cả các thí sinh được gọi nhập học, phải kiểm tra đối chiếu với hồ sơ gốc của từng thí sinh, đồng thời kịp thời xử lý theo quy chế nếu thí sinh man khai hồ sơ.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào TCCN sẽ nộp thẳng hồ sơ và lệ phí tuyển sinh về trường đăng ký dự tuyển và nhà trường sẽ gửi thẳng các giấy báo cần thiết cho thí sinh

T.P.
.
.
.