Thí sinh đoạt giải HSG quốc gia sẽ được bảo lưu kết quả để tuyển thẳng ĐH, CĐ

Thứ Ba, 26/03/2013, 23:02
Bộ GD&ĐT quy định, thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ được bảo lưu kết quả thi học sinh giỏi đến khi tốt nghiệp THPT.

Chiều 25/3, Bộ GD&ĐT công bố hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào ĐH, CĐ 2013. Theo đó, có 12 ngành ĐH, CĐ để thí sinh đăng ký dự tuyển vào. Đối tượng tuyển thẳng, đối tượng ưu tiên xét tuyển và đối tượng xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng được quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

Bộ GD&ĐT quy định, thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ được bảo lưu kết quả thi học sinh giỏi đến khi tốt nghiệp THPT. Bộ yêu cầu các Sở GD&ĐT, hướng dẫn các trường THPT có thí sinh thuộc diện quy định khai phiếu đăng ký tuyển thẳng, phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển và phiếu đăng ký xét tuyển thẳng.

Trước ngày 30/6/2013, gửi hồ sơ đăng ký tuyển thẳng, kèm theo danh sách thí sinh cho các trường nơi thí sinh đăng ký tuyển thẳng. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường ĐH, CĐ công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường, trang thông tin thi tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 5/4/2013; thông báo kết quả tuyển thẳng cho các Sở GD&ĐT trước ngày 30/6/2013, để các Sở thông báo cho thí sinh

Thu Phương
.
.
.