Thí điểm lắp đặt 10 camera để trợ giúp xử lý vi phạm ATGT

Thứ Hai, 04/06/2012, 12:57
Đó là một trong những phần việc chính trong Dự án đầu tư thí điểm hệ thống trợ giúp xử lý vi phạm an toàn giao thông tại các nút giao thông tại TP Hà Nội, do Công an thành phố làm chủ đầu tư.

Theo đó, 10 camera sẽ được lắp đặt tại 10 nút giao thông là Lý Thường Kiệt - Hàng Bài; Lý Thường Kiệt - Bà Triệu; Cửa Nam; Liễu Giai - Kim Mã; Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám; Chùa Bộc - Tây Sơn; Lê Duẩn - Nguyễn Thái Học; Nguyễn Thái Học - Trịnh Hoài Đức; Nguyễn Thái Học - Quốc Tử Giám; Kim Mã - Núi Trúc. Đây là các nút giao thông trọng điểm của thành phố, thường xuyên có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Theo Sở GTVT, các vị trí lắp đặt camera phải đảm bảo tính quan sát rộng, kết hợp đánh giá được lưu lượng phương tiện tại từng hướng tuyến kết nối với nút, đặc biệt là tại một số vị trí nút giao đã và đang có kế hoạch lắp đặt cầu vượt kết cấu nhẹ.

Điều này nhằm mục đích phục vụ công tác điều tiết giao thông, tăng cường năng lực hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách công cộng

Đặng Nhật
.
.
.