Thi công kênh thoát nước làm nứt nhà dân, không bồi thường

Chủ Nhật, 04/11/2012, 18:45
Ngày 3/11, nhận được phản ánh của một số hộ dân ở khối phố 6, phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, về việc đơn vị thi công tuyến kênh thoát nước đoạn từ cầu Mỹ ra đến sông Bàn Thạch làm nứt nhà họ đã gần 2 năm nay, nhưng vẫn không bồi thường, chúng tôi kiểm tra thực tế.

Tại nhà ông Đặng Ngọc Nhựt (64 tuổi), theo quan sát tại 2 phòng ngủ nằm sát tuyến kênh thoát nước, tường bị nứt toác từ trên xuống dưới có độ rộng khoảng 2cm đến 4cm, nhiều mảng tường xi măng hở rộng rời khỏi tường rất nguy hiểm. Ông Nhựt bức xúc: “Nhà tui bị nứt toác như thế này là do đơn vị thi công gây nên; họ đã đóng cọc bê tông, xe chở đất đá chạy ầm ầm nên mới làm tường nứt. Tui và bà con có nhà bị thiệt hại ở đây đã nhiều lần gửi đơn phản ánh lên chính quyền địa phương, song vẫn không thấy giải quyết”.

Tường nhà ông Đặng Ngọc Nhựt bị nứt toác do thi công kênh thoát nước gây nên.

Qua trao đổi, ông Lê Đình Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Hòa, cho biết: Phường cũng đã nhiều lần báo cáo sự việc với UBND TP Tam Kỳ; qua nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, người dân cũng đã phản ánh về tình trạng này và trong biên bản làm việc, Ban quản lý dự án ADB, chủ đầu tư cũng đã thừa nhận công trình thi công vào mùa mưa, mặt bằng thi công quá chật hẹp gây nên xói lở đất làm ảnh hưởng đến nhà ở của các hộ dân tại khu vực này.

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, ông Nguyễn Văn Lúa, hứa sẽ đôn đốc các ngành chức năng của TP Tam Kỳ khẩn trương giải quyết dứt điểm sự việc trong quý I-2012, nhưng đến nay vẫn chưa thấy giải quyết. “Trước mắt, để đảm bảo cuộc sống và tài sản của các hộ dân bị nứt nhà, UBND phường đã đồng ý cho các hộ dân tự khắc phục, sửa chữa và chờ kết quả giải quyết của chính quyền thành phố”, ông Thành nói

An Khang
.
.
.