Theo bà đi cắt cỏ, 3 cháu chết đuối thương tâm

Thứ Tư, 08/07/2015, 13:45
Bà ra bờ ao cắt cỏ, 3 cháu nhỏ đi theo và khi bà quay lại thì vụ việc hết sức đau lòng đã xảy ra. Chỉ tính từ đầu hè 2015 đến nay ở Nghệ An đã có 38 trẻ nhỏ bị chết đuối.

Ngày 8/7, chính quyền địa phương xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An và gia đình đã tổ chức lễ mai táng cho 3 cháu nhỏ gồm 2 chị em cháu Hồ Thị Lài (7 tuổi) và cháu Hồ Thị Lĩnh (4 tuổi), cùng cháu Hồ Thị Hằng Hải (5 tuổi) do bị chết đuối rất thương tâm.

Được biết, vào lúc khoảng 17h ngày 7/7, bà Hồ Thị Nhớ (bà nội của cháu Hải), trú xã Quỳnh Hoa ra bờ ao của gia đình để cắt cỏ và 3 cháu nhỏ đi theo cùng để chơi. Sau khoảng ít phút bà Nhớ quay lại không thấy các cháu nhỏ mà chỉ thấy mấy đôi dép của các cháu để cạnh bờ ao. Bà nhớ vừa xuống ao tìm cháu vừa cầu cứu, đến cùng ngày người dân địa phương đã vớt được thi thể 3 cháu nhỏ do chết đuối.

Được biết, từ đầu hè 2015 đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 18 vụ đuối nước làm 43 người chết và mất tích, trong đó có 38 trẻ nhỏ bị chết đuối. Chúng tôi đề nghị, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cần chỉ đạo các ban, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt để tránh tình trạng các em nhỏ liên tục bị chết đuối trên địa bàn.

Sông Lam
.
.
.