Thêm ùn ứ và vi phạm sau khi lắp dải phân cách cứng

Thứ Sáu, 03/02/2012, 11:38
Thiếu nơi dừng đỗ khẩn cấp, việc TP HCM cho lắp đặt dải phân cách cứng trên tuyến quốc lộ 1A mới chỉ giải quyết được phần tai nạn trong khi tình trạng ùn ứ, tài xế buộc phải vi phạm lại đang gia tăng.

Sau thời gian ngắn chi tới vài chục tỷ đồng để lắp đặt dải phân cách cứng bằng bê tông ngăn cách giữa làn xe gắn máy với xe ôtô trên tuyến quốc lộ 1A đoạn chạy qua địa bàn TP Hồ Chí Minh, tai nạn giao thông trên tuyến đã giảm hẳn.

Anh Huy, một lái xe ở quận 12 và nhiều tài xế xe tải thường xuyên lưu thông trên tuyến quốc lộ này thừa nhận: Từ ngày có dải phân cách cứng, lái xe trên tuyến này không còn hồi hộp, căng thẳng do xe máy không còn chạy lấn qua làn xe tải. Còn theo ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng giao thông - Sở GTVT, tình trạng TNGT trên tuyến kể từ sau khi lắp đặt dải phân cách giảm mạnh.

Kẹt xe ôtô trên tuyến QL 1A.

Sau thời gian dài TP Hồ Chí Minh thông xe tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh và Đại lộ Đông Tây – 2 tuyến đường xuyên tâm chạy song song với tuyến quốc lộ 1A, mật độ xe trên tuyến quốc lộ 1A vẫn không giảm. Nguyên nhân, hầm Thủ Thiêm trên tuyến đại lộ Đông Tây không cho phép xe container, xe tải nặng qua lại. Còn với tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra tại tỉnh lộ 25B phía quận 2 nên xe tải, xe container ngại lưu thông vào tuyến này.

Mật độ xe đông, thành phố vẫn phải cho phép các loại xe tải nhỏ chạy trộn dòng với xe hơi. Nhưng không có đường dành cho ôtô dừng đỗ khẩn cấp, nên cứ những lúc có xe gặp sự cố như chết máy, xì lốp… nằm chình ình giữa đường, chờ được xe cứu hộ ra kéo đi cũng mất cả tiếng, khi đó tình trạng dồn ứ phương tiện phía sau đã trở lên nghiêm trọng... Cũng do không có biển báo cho phép dừng đỗ khẩn cấp, ngay cả khi xe bị trục trặc, tài xế cho xe lết được vào làn xe máy để chờ sửa chữa cũng lo bị phạt.

Thiếu nơi dừng đỗ khẩn cấp, việc TP Hồ Chí Minh cho lắp đặt dải phân cách cứng trên tuyến quốc lộ 1A mới chỉ giải quyết được phần tai nạn trong khi tình trạng ùn ứ, tài xế buộc phải vi phạm lại đang gia tăng

Đ.T.
.
.
.