Thêm sách học tiếng Hàn Quốc cho người Việt

Thứ Sáu, 19/06/2009, 10:48
Giáo trình học tiếng Hàn do Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc xuất bản được xây dựng phù hợp cho người Việt có thể dễ dàng hiểu được trong hoàn cảnh hiện tại; được thiết kế chau chuốt và toàn bộ in màu; có thể học một cách thống nhất các kỹ năng như “viết, đọc, nghe”.

Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã cho xuất bản hơn 2.000 giáo trình học tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam và các sinh viên đang học tập trong khoa tiếng Hàn tại một số trường Đại học ở Việt Nam. Ngân hàng Kookmin là cơ quan cùng hỗ trợ cho dự án xuất bản giáo trình lần này.

Trong thực tế giáo trình tiếng Hàn dành cho người nước ngoài hiện nay chỉ được soạn bằng một vài ngôn ngữ của một số quốc gia.

Quỹ Giao lưu Quốc tế cho biết với mục tiêu phát triển chuyên ngành Hàn Quốc học thông qua mở rộng việc phổ cập tiếng Hàn thời đại toàn cầu hóa giáo trình này đã được cải thiện rất nhiều, đặc biệt ở Việt Nam, một đối tác toàn diện của Hàn Quốc, các hoạt động giao lưu trong nhiều lĩnh vực cũng rất phát triển, Quỹ cho rằng việc phân phối và phổ biến giáo trình tiếng Hàn phù hợp với người Việt Nam mang một ý nghĩa rất quan trọng.

Văn phòng đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết giáo trình học lần này được tạo ra có đặc tính gồm: là giáo trình học được xây dựng phù hợp cho người Việt có thể dễ dàng hiểu được trong hoàn cảnh hiện tại; được thiết kế chau chuốt và toàn bộ in màu; có thể học một cách thống nhất các kỹ năng như “viết, đọc, nghe”.

Hoàn thiện những điểm gây khó khăn cho người Việt Nam khi sử dụng những “Giáo trình tiếng Hàn dành cho người nước ngoài” mà chỉ được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, giáo trình lần này được phân chia thành các cấp Sơ cấp (tập 1-2), Trung cấp (tập 1-2), Cao cấp (tập 1-2) phù hợp cho việc nâng cao trình độ của người học và hoàn cảnh hiện tại ở Việt Nam. Cho đến nay,Quỹ đã xuất bản và phân phối đến giáo trình Sơ cấp 2, dự định đến nửa đầu năm 2010 sẽ xuất bản hoàn thiện đến giáo trình cao cấp.

Hiện nay Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc thuộc trường Đại học Huế là khoa đầu tiên sử dụng giáo trình này là giáo trình chính thức của khoa, dự định năm sau sau khi hoàn thành biên soạn và xuất bản giáo trình cao cấp các trường đại học khác sẽ sử dụng giáo trình này là giáo trình giảng dạy tiếng Hàn chính thức của khoa.

Phía Quỹ dự định sẽ mở rộng hơn nữa phạm vi phân phối giáo trình để có thể giúp ích hơn nữa cho việc học tiếng Hàn của học sinh PTTH cũng như người dân Việt Nam.

Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc cùng với Ngân hàng Kookmin đã ủy nhiệm cho giáo sư Cho Hang Rok ở Viện Giáo dục Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc thuộc trường Đại học Sangmyung chịu trách nhiệm biên tập cùng với sự tham gia biên soạn của 10 thầy cô giáo Việt Nam và Hàn Quốc

Phan Hiển
.
.
.